Ngày nay, tầm quan trọng của việc xây dựng các liên kết chất lượng cao càng trở nên được chú trọng. Việc hiểu và thực hiện chiến dịch xây dựng liên kết chất lượng cao là điều cần thiết nếu như bạn đang muốn cạnh tranh và phát triển mạng trực tuyến. Một trong những vấn đề gây nhiều tranh cãi nhất khi tối ưu SEO cho website chính là Link Building. Bài viết này giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về Link building.
Link Building là gì?
Link Building (hay Xây dựng liên kết) là một thuật ngữ trong SEO nhằm ám chỉ các công việc xây dựng các liên kết trỏ về trang web của bạn. Các liên kết có thể xuất phát từ nhiều nguồn và chất lượng khác nhau, đòi hỏi người làm SEO cần biết lựa chọn và tối ưu chúng sao cho mang lại hiệu quả tốt nhất.
Link Building là công cụ tìm kiếm sử dụng các liên kết để thu thập dữ liệu web, search engine giúp thu thập dữ liệu liên kết giữa các trang trên trang web của bạn, chúng sẽ thu thập dữ liệu liên kết toàn bộ trang web.
Tầm quan trọng của Link Building
Trong quá trình bot Google Crawl dữ liệu của một trang web, Link Building sẽ thu thập tất cả các liên kết có trên trang web của bạn và các backlink từ các trang website khác bên ngoài trỏ về trang web. Và nó sẽ bắt đầu đánh giá trang web dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như nội dung, chất lượng liên kết đến nội dung trên trang. Từ đó, thông qua các yếu tố đó Google xem như là lời nhận xét tổng quan về chất lượng web và bắt đầu xếp hạng trang web của bạn.
Hiện nay Thuật Toán Google luôn cập nhật liên tục, tuy nhiên việc xây dựng link building vẫn luôn là một yếu tố quan trọng để thông báo cho Google biết nội dung trang web của bạn là một nội dung chất lượng, hữu ích cho người dùng, từ đó có thể xác định xếp hạng từ khóa website đó.
Thông thường các trang xây dựng hệ thống link building tốt và được đặt backlink nhiều cũng như chất lượng cao thì đồng nghĩa với việc website của sẽ được xếp hạng ở vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm.
Xây dựng Link building như thế nào để mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho SEO?
Tự tạo ra các liên kết
Chiến lược này nhằm tạo ra các liên kết với hàng trăm nghìn trang web khác nhau. Thông qua các ý kiến trên blog, chữ ký diễn đàn, hồ sơ người dùng. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng độ phổ biến của domain. Góp phần hữu ích đối với một số trang web mặc dù các liên kết này có thể đem lại giá trị không cao. Ngày nay, các công cụ tìm kiếm đã và đang tiếp tục giảm giá trị loại liên kết này xuống. Điều này càng làm gia tăng các hình phạt cho các website spam link. Vậy nên, bạn cần xem xét thật kỹ càng trong việc sử dụng chiến lược này.
Link Earning (Liên kết tự sinh)
Loại liên kết này được tạo ra một cách tự nhiên. Bởi các trang web khác muốn liên kết đến những nội dung trên website hoặc thương hiệu website. Chiến thuật Link Earning không đòi hỏi phải có quá nhiều tác động từ SEO. Mà thay vào đó, website sẽ tập trung vào việc tạo ra một lượng lớn nội dung riêng biệt. Gia tăng mức độ tiếp cận của họ đối với nội dung trên trang. Với chất lượng cao, đồng thời đưa thương hiệu của doanh nghiệp/ cá nhân đến gần hơn với khách hàng.
Chia sẻ lợi ích để tạo liên kết
Đây là cách tạo backlink khá phổ biến và mang lại hiệu quả tương đối cao hiện nay. Cách xây dựng liên kết này bao gồm nhiều hình thức như: Trao đổi backlinks, đăng một số bài của website lên các forum, mua backlinks, … Hiện nay và rất có thể trong tương lai, google sẽ gia tăng các biện pháp thắt chặt bộ lọc của mình. Chắt lọc các website trao đổi link hoặc có các hình thức spam link tương tự. Dẫn đến chiến lược link building này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn so với chiến lược đầu tiên nên bạn phải hết sức cẩn trọng khi sử dụng.
Mọi thông tin cần thiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Công ty Cổ Phần Công Nghệ WIFIM JSC
SĐT: 0368.867.667
Email: info@wifim.vn
MST: 0316863281