Hướng dẫn toàn diện về SEMrush cho người mới bắt đầu làm SEO

Bạn đang tìm kiếm bí quyết để đưa trang web của mình lên đầu trang kết quả tìm kiếm? Bạn muốn thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn, tăng tỷ lệ chuyển đổi và đạt được mục tiêu kinh doanh trực tuyến? Vậy thì, SEMrush chính là công cụ bạn cần! Đây là một bộ công cụ hỗ trợ Digital Marketing được sử dụng bởi hàng triệu doanh nghiệp, chuyên gia SEO trên toàn thế giới. Nó cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần để nghiên cứu, phân tích và tối ưu hóa khả năng hiển thị trực tuyến của trang web. Giúp bạn đạt được vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Đôi nét về bộ công cụ SEMrush

SEMrush là một bộ công cụ tiếp thị kỹ thuật số toàn diện, cung cấp cho người dùng nhiều tính năng  hỗ trợ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), tiếp thị nội dung, nghiên cứu từ khóa. Phân tích cạnh tranh và nhiều chức năng khác.

Một số lợi ích chính khi sử dụng SEMrush:

  • Tiết kiệm thời gian: SEMrush có thể giúp bạn tự động hóa nhiều nhiệm vụ marketing, giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn cho công việc.
  • Cải thiện hiệu suất SEO: SEMrush có thể giúp bạn cải thiện thứ hạng của website trong kết quả tìm kiếm, dẫn đến nhiều lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng hơn.
  • Phân tích chi tiết đối thủ cạnh tranh: SEMrush có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về chiến lược marketing của đối thủ cạnh tranh và tìm kiếm cơ hội để vượt qua họ.
  • Đưa ra quyết định sáng suốt: SEMrush cung cấp dữ liệu và phân tích để giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn về chiến lược marketing của mình.

SEMrush cung cấp nhiều gói đăng ký khác nhau để phù hợp với nhu cầu của từng cá nhân và doanh nghiệp. Bạn có thể bắt đầu với bản dùng thử miễn phí để trải nghiệm các tính năng của nền tảng.

Các tính năng dành cho SEO của SEMrush 

SEO Dashboard

SEO Dashboard cho phép bạn phân tích website dựa trên tên miền và các chỉ số thống kê, cung cấp cái nhìn tổng quan về điểm mạnh, điểm yếu của cả website bạn.

Để sử dụng SEO Dashboard, trước tiên bạn cần tạo một dự án. Bạn có thể dễ dàng thực hiện việc này bằng cách nhấp vào ‘SEO Dashboard’, nhập tên miền của bạn và nhấn ‘Create Project’

Nhìn thoáng qua, bạn có thể đánh giá điểm thẩm quyền, độ uy tín của trang web (Authority Score), kiểm tra lưu lượng truy cập tự nhiên (Organic Traffic) vào trang web của bạn. Đồng thời xem bạn có bao nhiêu từ khóa được xếp hạng cả tự nhiên (Organic Keywords) và trả phí (Paid Keywords). SEO Dashboard cũng theo dõi chặt chẽ các tên miền giới thiệu (Referring Domains) của bạn, cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về lưu lượng truy cập của bạn đến từ đâu.

Các phần khác của SEO Dashboard bao gồm:

  • Position Tracking: Cho phép bạn quản lý thứ hạng của bất kỳ tên miền, tên miền phụ, thư mục con hoặc URL của bất kỳ từ khóa nào từ các thiết bị hoặc địa điểm khác nhau mỗi ngày..
  • Site Audit: Xác định các vấn đề kỹ thuật cản trở hiệu suất trang web của bạn và nhận các đề xuất hữu ích để cải thiện.
  • On Page SEO Checker: Cung cấp danh sách đầy đủ và hệ thống các hoạt động bạn cần làm để nâng cáo thứ hạng các trang cụ thể của website bạn..
  • Backlink Audit: Cho phép bạn kiểm tra hồ sơ Backlink của bạn, giúp bạn tránh các lỗi phạt từ Google liên quan đến Backlink độc hại..
  • Organic Traffic Insights: Theo dõi trang web của bạn hoạt động như thế nào theo thời gian và khám phá các từ khóa “không được cung cấp” kết hợp với Google Analytics, Google Search Console và dữ liệu SEMrush..
  • Link Building Tool: Khám phá các cơ hội mới để có được các liên kết, quản lý chúng, nhận thông tin liên hệ trên các trang web mục tiêu và theo dõi tiến trình chiến dịch của bạn.

Competitive Research

Domain Overview

Đây là một cách khác để xem nhanh số liệu của trang web. Giúp bạn có được thông tin chi tiết về điểm mạnh và điểm yếu website của bạn và đối thủ cạnh tranh. Để lấy dữ liệu, tất cả những gì bạn phải làm là dán URL vào thanh tìm kiếm và nhấn “Search”. Theo tiêu chuẩn, Domain Overview sẽ thực hiện tìm kiếm ‘worldwide. Tuy nhiên, bạn có thể chọn tập trung phân tích vào một quốc gia cụ thể.

Sau khi nhấn “Search” bạn sẽ nhận được thông tin đầy đủ về kết quả phân tích trang web của bạn hoặc đối thủ.

Domain Overview cung cấp thông tin phân tích kỹ lưỡng về Authority Score, Organic Search Traffic, Paid Search Traffic và Backlinks.

  • Authority Score: Điểm ước tính đo lường độ uy tín tên miền. Điểm cao hơn cho thấy nhiều backlink chất lượng cao hơn.
  • Organic Search Traffic: Lưu lượng truy cập tự nhiên, không phải trả tiền được ước tính hàng tháng. 
  • Paid Search Traffic: Lưu lượng truy cập ước tính hàng tháng từ quảng cáo.
  • Backlinks: Tổng số backlink về tên miền.

Ở phía dưới trang, có rất nhiều thông tin chi tiết hữu ích khác mà bạn có thể tìm thấy như:

  • Distribution by Country: Phần này nó sẽ cho bạn biết website đang ở thị trường nào là chính. 
  • Organic traffic: Là lượng truy cập tự nhiên đến từ kênh SEO.
  • SERP features: Cho bạn biết cái thông tin website của bạn hiển thị ở các dạng như: Hình ảnh, bài đánh giá, video,maps,… 
  • Organic Keywords: Phần này sẽ cho bạn biết số lượng từ khóa mà bạn đang có ở top nào.
  • Organic Research: Cung cấp những thông tin cụ thể về tìm kiếm tự nhiên của website.

Traffic Analytics

Traffic Analytics là một tính năng cung cấp cho bạn dữ liệu về lưu lượng truy cập tổng thể từ máy tính và thiết bị di động của bất kỳ trang web nào. Tính năng này này sẽ giúp bạn biết lưu lượng truy cập của trang web đến từ đâu? Cách người dùng tương tác với website. Những thiết bị nào người dùng thường sử dụng để truy cập vào website và hơn thế nữa. 

Khi bạn phân tích một trang web bằng Traffic Analytics, bạn sẽ có được ước tính về số lượng lưu lượng truy cập tổng thể của trang web đó như sau:

  • Visits: Tổng lượt người truy cập hàng tháng của website.
  • Unique Visitors: Số người truy cập mới trong một tháng.
  • Pages / Visit: Số lượng trang trên mỗi lần truy cập. Ví dụ cứ 1 người truy cập vào website họ sẽ xem 1.95 page.
  • Visit Duration: Thời gian truy cập trung bình của một người. Nghĩa là trung bình mỗi người truy cập, thì họ online trên website khoảng 14.24 giây. 
  • Bounce Rate: Là tỷ lệ thoát trang, nghĩa là nếu một ai đó vào trong trang web và họ thoát ra liền thì nó sẽ xếp là một lực thoát. Còn nếu ai đó truy cập vào website và sau đó họ bấm vào đường link để đi sang một trang khác nằm trên website đó thì nó sẽ không tính là một lượt thoáng. 

Ngoài ra còn có biểu đồ để bạn có thể thấy các số liệu này đã thay đổi như thế nào theo thời gian.

Nhưng cốt lõi thực sự của tính năng này là Traffic Channels by Type. Phần này sẽ cho bạn biết Traffic đến từ nguồn nào. Như hình bên dưới bạn dễ dàng nhận thấy phần lớn Traffic đến từ Direct, Referral và Organic Search.

Organic Research

Phần này nó sẽ cho bạn những cái số liệu báo cáo liên quan đến phần Seo, như có bao nhiêu từ khóa lên top.Traffic từ những từ khóa đó và giá trị của Traffic. 

Để sử dụng tính năng này, bạn hãy đặt trang web của bạn hoặc đối thủ cạnh tranh vào SEMrush. Bạn sẽ có quyền truy cập vào nhiều dữ liệu đặc biệt hữu ích:

  • Keywords: Đây là tổng số từ khóa mà một tên miền được xếp hạng trong 100 vị trí hàng đầu.
  • Traffic: Đây là tổng số từ khóa mà một tên miền được xếp hạng trong 100 vị trí hàng đầu.
  • Traffic Cost: Là ước tính giá trị của lưu lượng truy cập không phải trả tiền của trang web đó. 
  • Non-Branded Traffic: Lượng traffic đến từ các từ khóa không có thương hiệu.

Ngoài các chỉ số trên Organic Research sẽ cho bạn một biểu đồ thống kê lịch sử mà website của bạn lên top. Giả sử ở đâu đó đang bị đi xuống có thể website của bạn đang bị ảnh hưởng bởi thuật toán phạt từ Google.

Để có thể xem tất cả các từ khóa mà một tên miền xếp hạng và thứ hạng của chúng. Bạn chọn tab “Position”, tại đây bạn sẽ thấy một bảng đầy đủ các chỉ số bao gồm vị trí từ khóa, độ khó của từ khoá,… 

Keyword Gap

Tính năng này cung cấp cung cấp sự so sánh song song giữa các từ khóa của bạn với đối thủ cạnh tranh. Nghĩa là bạn sẽ tìm những từ khóa nào mà đối thủ lên top nhưng của bạn chưa lên top.

Tất cả những gì bạn phải làm là nhập tên miền của bạn và bốn đối thủ cạnh tranh và chọn hình thức xếp hạng từ khóa (organic, paid, or PLA keywords) để phân tích. Sau đó, báo cáo sẽ hiển thị cho bạn tổng số từ khóa trùng lặp, các từ khóa đối thủ có bạn thì không. Hay những từ khoá yếu và mạnh nhất của bạn và đổi thủ.

  • Shared: Cho bạn biết những từ khóa mà cả bạn lẫn đối thủ đều có.
  • Missing: Sẽ hiện một loạt các từ khoá của các đối thủ mà bạn chưa có. Bạn chỉ cần xem xét lựa chọn từ khóa phù hợp với website của bạn.
  • Weak: Những từ khóa mà website bạn có xếp hạng thấp hơn bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào khác đã tham gia.
  • Strong: Những từ khóa của bạn có thứ hạng tốt hơn bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào khác.
  • Untapped: Từ khóa bạn không có thứ hạng nhưng đối thủ lại có.
  • Unique: Từ khóa bạn có thứ hạng nhưng đối thủ lại không

Backlink Gap

Cũng tương tự như Keyword Gap là nó sẽ cho bạn biết được những backlink nào mà đối thủ đang đi, trong khi website của bạn không triển khai đi những backlink đó.

Bạn sẽ thấy phần Referring Domain có nhiều domain khác nhau trỏ về đổi thủ. Bạn chỉ cần check xem những domain đó có cần thiết và phù hợp để bạn triển khai backlink hay không.

Keyword Research

Keyword Overview

Keyword Overview là một tính năng giúp hiểu chi tiết về từ khóa bao gồm lượng tìm kiếm của từ khóa (cấp quốc gia, toàn cầu và địa phương), mục đích, số lượng kết quả, CPC. Mức độ cạnh tranh, xu hướng lượng tìm kiếm, v.v.

Đầu tiên bạn cần nhập từ khóa mà bạn muốn phân tích vào ô như hình và chọn vị trí là Việt Nam để nghiên cứu từ khóa đó. 

Sau khi nhấp “Search” bạn sẽ nhận được kết quả chi tiết về từ khóa đó như sau: 

  • Volume: Hiển thị lượng tìm kiếm hàng tháng của từ khóa ở một quốc gia được chỉ định. 
  • Global Volume: Tổng số lượng tìm kiếm hàng tháng trên toàn cầu.
  • Keyword Difficulty: Ước tính độ khó của từ khoá để có thể xếp hạng trên top 10 của Google. Tỷ lệ càng cao thì càng khó đạt được thứ hạng cao.
  • CPC: Giá mỗi nhấp chuột ước tính trong chiến dịch PPC của Google Ads.
  • Competitive Density: Mức độ cạnh tranh của nhà quảng cáo đặt giá thầu cho từ khóa
  • Trend: Mức độ quan tâm của người dùng tìm kiếm trên website đối với một từ khóa nhất định trong 12 tháng qua.
  • Intent: Mục đích truy vấn của người dùng trong công cụ tìm kiếm

Keyword Overview cũng cung cấp bảng thống kê các trang web đối thủ đang on top với từ khóa bạn chọn.

Keyword Magic Tool

Keyword Magic Tool được xem là tính năng quan trọng nhất trong SEMrush. Cung cấp cho bạn quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu mở rộng với hơn 25,5 tỷ từ khóa và giao diện hợp lý để tổ chức nghiên cứu khi đang di chuyển. 

Bạn chỉ cần nhập một từ hoặc cụm từ vào thanh tìm kiếm. Và bạn sẽ nhận được một bảng phản hồi với hàng triệu từ khóa có liên quan. Tất cả được chia thành các nhóm nhỏ theo chủ đề cụ thể. Dữ liệu hiển thị bao gồm Volume, Trend, Difficulty Scores, và các số liệu khác cho mỗi từ khóa.

Bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về lượng tìm kiếm, xu hướng, chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC). Mức độ cạnh tranh, độ khó của từ khóa, tính năng SERP, lượt click tiềm năng. Top đối thủ cạnh tranh và ngày cập nhật dữ liệu mới nhất. 

Keyword Strategy Builder

Keyword Strategy Builder trước đây là Keyword Manager chuyên cung cấp phân tích sâu hơn lên tới 10.000 từ khóa cùng một lúc. Bạn cần phải có tài khoản trả phí thì mới có thể sử dụng được.Tính năng này giúp bạn hình dung và xây dựng toàn bộ chiến lược nội dung SEO bằng cách sử dụng Chủ đề và Trang.

Để thêm từ khóa bạn có thể tạo danh sách có cấu trúc (1) hoặc danh sách thông thường (2). Đối với danh sách có cấu trúc, hãy nhập tối đa năm từ khóa chính và SEMrush sẽ tạo danh sách cho bạn với các chủ đề, trang chính và trang phụ. Việc tạo danh sách có cấu trúc có thể mất chút thời gian nhưng bạn sẽ nhận được email khi quá trình này hoàn tất.

Sau khi công cụ tạo danh sách của bạn với các chủ đề và trang, bạn sẽ thấy nội dung như thế này:

Bạn sẽ thấy mục đích của từng trang chính và trang con, KD%, Volume và số lượng từ khóa

Tìm nút “Add keywords” ở trên cùng bên phải của màn hình để thêm từ khóa theo cách thủ công. Cửa sổ sau sẽ cho phép bạn thêm tối đa 10.000 từ khóa (xuống dòng với mỗi từ khoá được thêm vào hoặc phân tách bằng dấu phẩy).

Ngoài cách trên bạn có thể thêm từ khóa từ Keyword Magic Tool vào Keyword Strategy Builder hãy di chuột qua dấu + bên cạnh từ khóa và bắt đầu danh sách mới hoặc chọn danh sách hiện có để thêm từ khóa này vào. Bằng cách nhấp vào dấu +, bạn sẽ gửi từ khóa được phân tích đến danh sách của Keyword Strategy Builder mặc định.

Để thêm từ khóa từ Keyword Overview vào Keyword Strategy Builder, hãy nhấp vào hộp kiểm bên cạnh từ khóa riêng lẻ và chọn nút “Add to keyword list” màu xanh lam.

Ngoài ra, bạn có thể nhấp vào dấu + bên cạnh mỗi từ khóa và gửi từ khóa đã chọn đến danh sách Keyword Strategy Builder của bạn.

Tính năng Keyword Gap cung cấp các tùy chọn tương tự để thêm từ khóa; sử dụng nút “+ Add to keyword list” màu xanh lam hoặc dấu + bên cạnh mỗi từ khóa.

Position Tracking

Position Tracking cho phép theo dõi thứ hạng từ khóa theo thời gian. Đây là một trong những tính năng hữu ích nhất để theo dõi traffic và giám sát hiệu suất. Với tính năng theo dõi vị trí, bạn có thể xem thứ hạng hiện tại cho tất cả từ khóa mục tiêu của mình, cùng với lượng tìm kiếm và xu hướng. Bạn thậm chí còn theo dõi thứ hạng cho các từ khóa của đối thủ cạnh tranh. SEMrush có hỗ trợ theo dõi thứ hạng trên Google, Bing và Yahoo. Bạn có thể kiểm tra vị trí từ khóa từ các quốc gia và thiết bị khác nhau (điện thoại và máy tính).

Để sử dụng tính năng này bạn cần tên miền và danh sách từ khóa và bạn sẽ nhận được thông tin cập nhật hàng ngày về vị trí xếp hạng của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể so sánh vị trí từ khóa của bạn cùng lúc với đối thủ cạnh tranh.

Organic Traffic Insights

Phần Organic Traffic Insights nó sẽ phân tích Traffic của website bạn. Nó sẽ phân tích chuyên sâu hơn những cái dữ liệu bên trong nhưng mà nó đòi hỏi bạn phải kết nối với tài khoản Google như Google Analytics hoặc là Google Search.

Backlink Analytics

Tính năng này cung cấp cho bạn khả năng nghiên cứu hồ sơ liên kết ngược của chính mình và của đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng công cụ này để tìm kiếm các liên kết ngược tiềm năng từ đối thủ cạnh tranh. Từ đó xây dựng chiến lược backlink hiệu quả cho website của mình. 

Như được hiển thị ở trên, SEMrush cung cấp bản tóm tắt về hồ sơ backlink của bạn, bao gồm:

  • Authority score: Điểm đánh giá độ uy tín của website được tính toán dựa trên số lượng và chất lượng của các liên kết ngược. Lượng tìm kiếm tự nhiên và độ xác thực tổng thể của website.
  • Referring domains: Các domain có link quay trở ngược về website của bạn.
  • Total number of backlinks: Tổng số liên kết ngược dẫn đến trang web của bạn. Chỉ những liên kết ngược mà SEMrush ghi nhận trong vài tháng qua mới được tính.
  • Monthly visits and more: Số lượt truy cập tự nhiên vào trang web của bạn trong tháng..
  • New and Lost backlinks: Cho biết những thay đổi về số lượng backlink mới và bị mất, giúp bạn có các biện pháp thực hiện cần thiết.
  • Similar profile: Danh sách các tên miền có hồ sơ liên kết ngược tương tự với website của bạn.

Để xem tên miền lấy liên kết ngược từ đâu, hãy nhấp vào nút “Backlinks”.

Bạn có thể tìm thấy tất cả các liên kết trỏ đến đối thủ cạnh tranh của mình, bao gồm cả các liên kết Dofollow. Bạn có thể lọc backlink theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như:

  • Dofollow: Những backlink được Google ghi nhận xếp hạng cho trang web được liên kết.
  • Nofollow: Những backlink thường không được sử dụng cho mục đích xếp hạng trang web.
  • UGC: Những backlink được tạo ra bởi chính người dùng. Không phải bởi thương hiệu hay doanh nghiệp, và được chia sẻ trên các nền tảng trực tuyến.
  • Sponsored: Những backlink được trả tiền hay được tài trợ.

Backlink Audit

Tính năng Backlink Audit cho phép bạn xác định các miền độc hại liên kết đến trang web của bạn. Sau đó, bạn có thể từ chối các liên kết có hại này bằng Google’s Disavow Tool. Việc xóa các liên kết ngược xấu sẽ giúp làm sạch trang web của bạn. Đồng thời cải thiện thứ hạng tìm kiếm trang web của bạn.

Để sử dụng Backlink Audit bạn vào chọn “Create Project” và chờ vài giây để quá trình phân tích backlink diễn ra. Sau đó, bạn sẽ thấy một bảng điều khiển chứa đầy số liệu thống kê. Hãy chú ý thanh “Overall Toxicity Score” thanh này đánh giá mức độ tốt, xấu website của bạn về mặt backlink. Tốt nhất là bạn nên có tỷ lệ phần trăm ‘non – toxic’ ở mức cao nhất là 90 và thanh ‘toxic’ ở mức thấp nhất.

Bạn nên tập trung vào việc kiếm backlink từ các trang web có uy tín trong lĩnh vực của bạn. Chất lượng vượt trội hơn số lượng khi nói đến backlink. Thậm chí chỉ cần một vài liên kết từ các trang web có uy tín trong lĩnh vực của bạn cũng có thể giúp thứ hạng website bạn tăng cao.

Link Building Tool

Tính năng này thực hiện phân tích cạnh tranh nhanh chóng về các đối thủ của bạn và cung cấp cơ hội tốt nhất để sử dụng trang web của bạn cho các từ khóa bạn cung cấp. Phân tích cạnh tranh sử dụng các yếu tố như thăm dò thị trường, lưu lượng truy cập và điểm chuẩn của đối thủ cạnh tranh.

Để sử dụng tính năng này bạn cần bạn nhập từ khóa muốn xếp hạng:

Tiếp theo, thêm trang web của đối thủ cạnh tranh:

Bạn chỉ cần chờ vài giây để nhận kết quả bao gồm:

Overview

Tab tổng quan chia nhỏ mọi khía cạnh của chiến dịch xây dựng liên kết của bạn: số lượng tên miền bạn đã tiếp cận, số lượng phản hồi và liên kết ngược bạn đã nhận được cũng như các dữ liệu hữu ích khác.

Prospects

Tất cả các cơ hội backlink tiềm năng được lưu trữ ở đây. Bạn có thể chọn từ chối khách hàng tiềm năng hoặc chuyển họ sang tab ‘In Progress’.

In Progress

Đây là nơi bạn có thể liên hệ với các nhà cung cấp backlink tiềm năng qua email.

Monitor

Sau khi liên hệ với các miền đã chọn, bạn có thể theo dõi tiến trình nỗ lực tiếp cận của mình tại đây.

Bulk Analysis

Với tính năng Bulk Analysis, bạn có thể phân tích tối đa 200 URL cùng lúc. Sau khi nhập danh sách URL, công cụ sẽ tạo một bảng chi tiết, hiển thị chính xác số lượng liên kết ngược mà mỗi tên miền sở hữu.

Thông tin này giúp bạn so sánh hiệu quả backlink của nhiều đối thủ cạnh tranh. Từ đó xác định mức độ cần thiết để nâng cao hiệu quả backlink của website của bạn. Bảng phân tích cũng cung cấp thông tin về loại liên kết ngược mà mỗi tên miền có, chẳng hạn như liên kết văn bản, hình ảnh, v.v., giúp bạn có cái nhìn tổng quan và chi tiết hơn về chiến lược backlink của đối thủ.

Để sử dụng tính năng Bulk Analysis, bạn chỉ cần nhập từng tên miền vào hộp văn bản và nhấn nút so sánh. Công cụ cho phép bạn phân tích tối đa 200 URL cạnh tranh cùng lúc.

Sau khi phân tích, bảng kết quả sẽ hiển thị thông tin chi tiết về mỗi đối thủ cạnh tranh, bao gồm Authority Score, số lượng backlink, referring domains, traffic và tỷ lệ liên kết dofollow/nofollow.

Bảng kết quả cũng phân loại các loại liên kết (văn bản, hình ảnh, biểu mẫu và khung), cung cấp cái nhìn tổng quan về chiến lược backlink của đối thủ.

On Page and Tech SEO

Site Audit

SEMrush giúp bạn dễ dàng thực hiện kiểm tra kỹ thuật chuyên sâu và kiểm tra trên trang với tính năng Site Audit. Chỉ cần nhập tên miền và SEMrush sẽ thu thập dữ liệu trang web, xác định vấn đề. Bạn nhận được điểm tổng thể, cho biết trang web của bạn cần cải thiện đến mức nào.

Trang tổng quan kiểm tra nêu bật các vấn đề, lỗi và cảnh báo hàng đầu gây tổn hại đến hiệu suất. Nó kiểm tra tất cả các khía cạnh của tình trạng trang web:

  • Crawlability: Khả năng của công cụ tìm kiếm truy cập và lập chỉ mục nội dung web để xếp hạng trong kết quả tìm kiếm.
  • HTTPS: Trang web có bảo mật SSL bảo vệ thông tin khỏi bị đánh cắp hoặc giả mạo.
  • International SEO: Tối ưu hóa website để xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm trên toàn cầu.
  • Core Web Vitals: Các chỉ số quan trọng về trang web đánh giá hiệu suất website và SEO.
  • Internal linking: Các liên kết nội bộ trong trang.
  • Schema markup: Giúp các công cụ tìm kiếm như Google hiểu rõ hơn về nội dung và cấu trúc của trang web.
  • Site Performance: Tốc độ tải và khả năng phản hồi của trang web

Ngoài ra, bạn có thể xác định các lỗi nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến SEO kỹ thuật và SEO trên trang của mình .

 Bạn cũng có thể xem lại các cảnh báo về những điều không quá quan trọng nhưng có thể cần khắc phục.

Bằng cách đó, bạn có thể thấy tình trạng SEO kỹ thuật và SEO trên website của bạn thay đổi như thế nào theo thời gian.

On Page SEO Checker

On Page SEO Checker là một tính năng toàn diện và dễ sử dụng giúp bạn tối ưu hóa trang web của mình cho các công cụ tìm kiếm. Nó cung cấp phân tích chi tiết về SEO trang web của bạn, bao gồm thẻ tiêu đề, mô tả meta, tiêu đề, nội dung, v.v. Công cụ này cũng cung cấp các đề xuất về cách cải thiện SEO trên trang của bạn để bạn có thể xếp hạng cao hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP).

Sử dụng tính năng này bạn sẽ có được tất cả các ý tưởng SEO trên trang và các từ khóa liên quan để đưa vào các trang của mình nhằm cải thiện thứ hạng trang web của bạn.

Tính năng này cũng giúp bạn xác định các trang web tiềm năng để xây dựng backlink, từ đó nâng cao khả năng hiển thị và thứ hạng của website trên kết quả tìm kiếm.

Bằng cách sử dụng On Page SEO Checker trên SEMrush, bạn có thể cải thiện on-page SEO của website và tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.

SEMrush là trợ thủ đắc lực cho bất kỳ SEOer nào, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết để thu thập thông tin, nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ cạnh tranh. Từ đó, đưa ra những giải pháp chuyên nghiệp, giúp bạn tối ưu hóa chiến lược SEO hiệu quả.

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5