Digital Platform là gì mà bất kỳ ai muốn trở thành một marketer thực thụ đều phải biết đến thuật ngữ này. Và tầm quan trọng của nó to lớn như thế nào trong thời đại kỹ thuật số 4.0 ngày nay.
Để có thể trả lời câu hỏi trên thì quý độc giả hãy cùng chúng tôi đi qua phần định nghĩa và 7 loại Digital Platform mà một người làm trong ngành Marketing cần biết.
Digital platform là gì?
Bỏ qua hết các loại định nghĩa rườm rà mà bạn chỉ cần hiểu nó như sau: Digital Platform có thể được hiểu như một nền tảng với hàng loạt các hoạt động được diễn ra liên tục, thường xuyên nhằm đảm bảo sự tương tác với khách hàng qua nhiều cấp độc.
Hiện nay, Digital Platform được sử dụng ở hầu hết các doanh nghiệp đem vào trong các hoạt động kinh doanh của tổ chức. Bởi nền tảng được sử dụng như một loại công cụ để sinh ra các trải nghiệm, kết nối đối với người tiêu dùng hay xây dựng các giải pháp kinh doanh khác nhau,…
Các digital platform hiện nay
Tất nhiên, để có thể đưa ra nhiều giải pháp cũng như tương tác với khách hàng theo nhiều cấp độ. Thì chúng tôi có đưa ra 7 phương pháp sau đây để quý khách có thể tham khảo.
Website
Website đóng vai trò là nền tảng trung tâm và thiết yếu nhất trong hoạt động Digital, bởi khi khách hàng đến với trang web thì mọi nội dung hiển thị trên web sẽ mang mục đích tương tác – chuyển đổi.
Nếu bạn tinh ý thì có thể dễ dàng nhận ra từ các banner, logo cho đến các chữ cái có liên quan đến thương hiệu đều sẽ có đường link,.. chính những điều đó sẽ giúp khách hàng đi đến thương hiệu, tăng tương tác để rồi tăng tỉ lệ mua hàng lên cao hơn.
Social Media
Nền tảng tiếp theo mà bạn cần biết đến chính là social media. Social Media đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp nên trong kế hoạch luôn phải có nó. Bởi lượng người sử dụng mạng xã hội rất lớn nên sẽ tạo được sự kết nối, tạo trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng với doanh nghiệp từ đó có được sự chia sẻ nhanh chóng.
Kênh giúp cho công ty có được lượng khách hàng mới nhanh chóng, cũng như các nhận xét về sản phẩm và dịch vụ thuận tiện giúp cho doanh nghiệp có thể thay đổi và cải thiện mình hơn.
Digital media
Digital Media là nền tảng thứ 3 và nền tảng này tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau như: banner trên một trang web, quảng cáo 5s giữa các clip youtube, hay các loại quảng cáo khi xuất hiện ở phần mở đầu của các bộ phim,..
Vai trò của Digital Media là giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp đối với khách hàng nhằm mục đích kích cầu và tăng chuyển đổi. Nền tảng Digital này xuất hiện rất nhiều trong thời đại ngày nay nhưng để tối ưu hóa hiệu quả nhất thì các bạn cần phải biết cách kết hợp nhiều loại khác nhau.
Search
Tìm kiếm nghe có thể đơn giản nhưng không biết bao nhiêu doanh nghiệp đã đổ tiền bạc và mồ hôi vào đó. Nền tảng hỗ trợ này hỗ trợ cho doanh nghiệp khi khách hàng tìm kiếm và hiển thị kết quả ở Top đầu. Nền tảng được tích hợp và có thể thấy trên nhiều công cụ tìm kiếm như: Bing, Google,…
Email marketing
Một hình thức Marketing khác đã cũ nhưng vẫn được sử dụng ở ngày nay chính là sử dụng Email Marketing, đúng như cái tên thì doanh nghiệp sẽ gửi mail đến cho khách hàng đã sử dụng sản phẩm hay có quan tâm đến sản phẩm trước đó.
Vì sao đã cũ nhưng vẫn được sử dụng trong ngày nay là bởi vì nó rẻ. Công không tốn nhiều nhưng biết đâu khi khách hàng đang có suy nghĩ thì chính mail sẽ kích thích họ, điều kiện thực hiện được là khi doanh nghiệp đã có được nguồn data càng lớn thì hiệu quả càng cao.
Mobile
Mobile hay điện thoại thông minh là sản phẩm tiên tiến có độ phủ sóng cao nhất trong thời đại ngày nay. Với tiềm năng và không gian phát triển dự sẽ tạo lên xu hướng mới trong tương lai.
Các hình thức Marketing qua Mobile có thể kể đến như: SMS, code GPS, QR code hay thực tế ảo,….
Game
Nền tảng cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu tới quý độc giả chính là nền tảng trò chơi. Game là nền tảng rất thịnh hàng từ khi có mặt trên Internet bởi tính giải trí và dễ truyền đạt, nên vì thế mà việc quảng bá thương hiệu trên game là một chiến dịch luôn được các nhà hoạch định nhắm tới.
Tại vì sao ư? Với số lượng người chơi trên một game hấp dẫn sẽ là nơi giúp thu hút được khách hàng mục tiêu, tăng lượng truy cập cho website, tăng chuyển đổi mua bán,.. Có rất nhiều công ty hay tổ chức có được một nguồn thu đáng kể nhờ việc quảng bá qua game.