Citation là gì? Cách Phân Biệt Citation Và References

SEO là một lĩnh vực đang trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ quan tâm vì tiềm năng trong nghề lớn, cơ hội nghề nghiệp cao. Đây là lĩnh vực hấp dẫn nhưng cũng đầy thử thách với nhiều thuật ngữ và kiến thức mới mà bất cứ ai muốn theo đuổi cũng cần phải đầu tư thời gian và công sức. Bài viết dưới đây sẽ giải thích thuật ngữ Citation là gì cũng như Citation được tạo ra từ đâu, phương pháp xây dựng citation thủ công,… Mời bạn cùng theo dõi.

Citation là gì?

Citation là trích dẫn trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn, trong đó có tên doanh nghiệp, Vị trí, số Smartphone. Citation được xem như tương đương với links, và đi qua link juice.

Google sẽ sử dụng sự phù hợp, vị trí, sự nổi bật để xếp thứ hạng link juice địa phương. Citation mang lại lợi ích ổn định tương tự như một links. Chúng không chỉ đi qua những mục kinh doanh tại địa phương như quán café, shop, siêu thị mà còn tồn tại thể kết nối với những doanh nghiệp khác trong khu vực tìm kiếm. Từ đó những doanh nghiệp được tìm thấy và hiển thị trên công cụ tìm kiếm.

Citation có thể được thể hiện ở dạng văn bản. Google không quan tâm cho dù nó có được links đến website của bạn, chỉ cần Citation đối chiếu với những thông tin tên, vị trí, số Smartphone của bạn.

Giải thích thuật ngữ “Citation”
Giải thích thuật ngữ “Citation”

Citation được tạo từ đâu

Nguồn tạo ra citation là có thể kể đến đầu tiên là các trang thông tin uy tín, Google sẽ dựa vào các thông tin trên các trang này đánh giá Citation. Hay nói các khác chúng thu thập thông tin từ các trang lưu trữ dữ liệu doanh nghiệp.

Ở các trang này có độ uy tín và kiểm soát gắt gao các thông tin doanh nghiệp, yêu cầu đầy đủ, xác thực thông tin từ tên, ngày thành lập, địa chỉ, số điện thoại. Google đánh giá rất cao các trang thông tin này. Ngoài ra Google luôn thu thập dữ liệu trên internet nhằm tìm kiếm các citation. Các citation từ những trang thông tin hay người dùng nhắc đến bạn giúp Google hiểu và đánh giá bạn cao hơn so với các doanh nghiệp không được nhắc đến hoặc ít người biết.

Citation sẽ tương tự như các backlink khi đánh giá, khi được nhắc đến từ các trang thông tin cùng ngành nghề sẽ được đánh giá cao hơn, chúng giúp xây dựng uy tín cho website. Từ đó cũng cung cấp thông tin cho Google biết về các từ khóa mà doanh nghiệp bạn có liên quan đến.

Citation được tạo ra từ đâu
Citation được tạo ra từ đâu

Phương pháp xây dựng Citation thủ công

Tại moz sẽ có lưu giữ danh sách những địa điểm bạn có thể dùng để tham khảo các citation. Khi muốn xây dựng citation, điều đầu tiên bạn cần làm là di chuyển đến moz và tìm kiếm Facebook, Google my business, Yelp… hoặc bất cứ địa điểm nào có ngành dịch vụ của bạn. Tiếp theo, tiến hành phần tích hợp chính và đảm bảo danh sách của mình phải giống hệt nhau, nghĩa là bạn phải chọn một định dạng gắn liền và chắc chắn bạn làm đúng bước này. Nếu không đúng, citation của bạn sẽ giống như liên kết bị gõ sai URL và chúng sẽ không dẫn bạn đến bất cứ đâu.  

Trong một số trường hợp, bạn cũng có thể sử citation nếu chúng không phù hợp. Bạn chỉ cần sử dụng công cụ Moz Local để sửa là được. Ngoài ca, các công cụ dùng để theo dõi đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh cực cũng có thể sử dụng cho mục đích này. Thực tế, citation cho phép bạn dựa trên các nghiên cứu của đối thủ để điều hướng theo cách của mình và nhanh chóng giành được thắng lợi, điều quan trọng là bạn có biết cách tận dụng chúng không mà thôi.

Xây dựng Citation thủ công
Xây dựng Citation thủ công

Cách phân biệt Citation và Reference

Citation đơn giản là cơ bản về “HỌ” của chủ thể thông tin ví dụ như tác giả, năm xuất bản sách, báo vào trong bài viết của bạn.

Reference là khi đã trích dẫn tác giả vào một bài viết, bạn cần tạo Reference list phía dưới bao gồm các bài viết đã trích dẫn trước đó. Có 2 loại Reference list phổ biến là APA style hoặc Harvard style.

Phân biệt Citation và Reference
Phân biệt Citation và Reference

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ ở trên bạn đã hiểu được citation là gì cũng như biết cách xây dựng citation bằng phương pháp thủ công. Biết tận dụng citation bạn sẽ giúp trang web của mình hoạt động hiệu quả và quá trình SEO cũng diễn ra thuận lợi hơn. Từ đó, hoạt động kinh doanh sẽ thu được nhiều thắng lợi và giúp bạn khẳng định vị thế trên thương trường.

Mọi thông tin cần thiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty Cổ Phần Công Nghệ WIFIM JSC

SĐT: 0368.867.667

Email: info@wifim.vn

MST: 0316863281

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

zoom

Thiết kế website gói chuẩn

Thời đại chuyển đổi số, Website là nơi để doanh nghiệp phát triển kinh doanh, khẳng định uy tín thương hiệu với khách hàng. WIFIM giúp bạn sở hữu Website đẹp, chuyên nghiệp, chuẩn SEO.
9.000.000 VNĐĐặt lịch tư vấn
  • Sáng tạo giao diện mang đậm phong cách doanh nghiệp
  • Kiểm thử, chuẩn hóa tiêu chí SEO và Responsive trên đa thiết bị
  • Tối ưu hóa trải nghiệm On-site Experience trong từng chi tiết
  • Mở rộng website với Web App / App và Marketing
zoom

SEO thuê ngoài gói cơ bản

Dịch vụ SEO Thuê Ngoài của WIFIM đã thành công lên top và duy trì Top 1-3 nhiều từ khóa khó như: Bồn Nhựa đại Thành, Bồn Nước Đại Thành, Giá Xây Nhà Trọn Gói, Xe Máy Điện, Bảo vệ,…
7.000.000 VNĐĐặt lịch tư vấn
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu với dịch vụ SEO
  • Tăng thứ hạng trên bảng xếp hạng tìm kiếm Google
  • Tăng lượng truy cập cho website
  • Website tiếp cận được khách hàng tiềm năng
zoom

Phòng marketing thuê ngoài cơ bản

Dịch vụ Phòng Marketing Thuê Ngoài WIFIM JSC đã thành công giúp xây dựng hệ thống, tăng doanh thu và duy trì phát triển cho các đối tác của chúng tôi với chi phí phù hợp với đối tác.
13.000.000 VNĐĐặt lịch tư vấn
  • Tiết kiệm chi phí doanh nghiệp
  • Sở hữu đội ngũ thuê ngoài chuyên nghiệp
  • Tăng doanh thu cho doanh nghiệp
  • Lộ trình kế hoạch triển khai rõ ràng, Báo cáo đầy đủ
zoom

Social Marketing gói cơ bản

Phòng Media Thuê Ngoài WIFIM đã thành công triển khai nhiều dự án Social Marketing, đem lại lượng lớn đơn hàng đến với doanh nghiệp và Starup. Giúp đỡ khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn.
6.500.000 VNĐĐặt Lịch Tư Vấn
  • Xây dựng thương hiệu, Phủ sóng khách hàng tiềm năng
  • Quảng bá sản phẩm dịch vụ
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Thúc đẩy hành vi mua hàng hiệu quả
// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5 // Câu 6