Thông báo đẩy hay còn gọi là thông báo đẩy là phần xuất hiện đầu tiên khi người dùng truy cập trang web. Thông báo này giúp tạo ấn tượng rất tốt đối với khách hàng. Vì vậy, nếu chưa biết cài đặt thông báo đẩy cho website, bạn nên làm theo hướng dẫn.
Hiểu thông báo đẩy Push Notification là gì?
Cài đặt thông báo đẩy cho website là một thông báo được hiển thị ngay sau khi người dùng truy cập trang web của bạn. Nội dung của thông báo nói chung là cho phép trang web hiển thị thông báo. Hoặc đăng ký nhận thông tin mới từ trang,… Tùy vào mục Mục đích của người quản trị trang mà nội dung tin nhắn sẽ khác nhau.
Khi một trang web có thông báo đẩy, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích như:
– Gây ấn tượng cao với khách truy cập web.
– Tăng tỷ lệ chuyển đổi khi khách hàng đăng ký thông tin.
– Hỗ trợ hiệu quả các chiến dịch marketing của doanh nghiệp.
Tại sao nên tạo những thông báo đẩy cho website
Tăng tương tác của người dùng website
Cài đặt thông báo đẩy cho website là một hiệu ứng quan trọng khi tạo thông báo đẩy cho trang web. Một thống kê đưa ra kết quả: 70% khách đã truy cập vào trang web của bạn sẽ không quay lại. Bằng cách tạo thông báo đẩy, bạn có thể gửi thông tin mới nhất cho người dùng trong các trình duyệt phổ biến như Google. Chrome và Firefox.
Cài đặt thông báo đẩy cho website giúp người dùng không bỏ lỡ bất kỳ tin tức, chương trình khuyến mãi hay “bỏ quên” các bài viết mới nhất trên trang web của bạn.
Hỗ trợ cho Marketing
Cùng với tiếp thị qua email, tiếp thị lại với quảng cáo Google và quảng cáo Facebook, gửi tin nhắn SMS, thông báo đẩy đã trở thành một trong những cách tạo tệp lượt truy cập của người dùng. Thậm chí nhiều người đánh giá cao thông báo đẩy, hiệu quả hơn tiếp thị qua email vì, cài đặt thông báo đẩy cho website :
– Người dùng có thể chọn “nhận” hoặc “không nhận” thông báo đẩy. Nếu bạn chọn nhận thông báo đẩy, điều đó có nghĩa là người dùng quan tâm đến trang web của bạn. Do đó, khả năng quay lại trang web với mỗi thông báo mới là rất cao.
– So với email marketing, nội dung thông báo đẩy ngắn hơn, người đọc hiểu đúng điểm của vấn đề nhanh hơn và không bị nhàm chán.
– Tỷ lệ mở của thông báo đẩy cao hơn 50% so với email. Có lẽ do khả năng kích thích người dùng cao nên thông báo đẩy có thể được sử dụng bởi các mạng xã hội lớn hiện nay như Facebook, Pinterest, Linkedin hay Zalo và nhiều trang web lớn khác. sử dụng.
– Thao tác bật / tắt trên thiết bị cá nhân cho phép người dùng chủ động kiểm soát các thông báo đẩy.
Các dạng thông báo đẩy Push Notification
OneSignal
Onesignal là trình tạo thông báo đẩy của bên thứ ba. Hỗ trợ tạo thông báo đẩy trên điện thoại di động, trang web hoặc email một cách linh hoạt. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tạo thông báo đẩy cho các trang web bằng công cụ này.
PushEngage Web Push Notifications
Plugin tạo thông báo miễn phí cho nhiều định dạng trang web. Tương thích với http và https. Tùy chọn tạo các chiến dịch thông báo đẩy dựa trên mục đích.
Push Assist
Cài đặt thông báo đẩy cho website với Hỗ trợ đẩy, bạn cần tạo một tài khoản. Tuy nhiên, việc đăng ký dịch vụ này rất đơn giản. Bạn có thể thêm thông báo tự động, tạo thông báo với tiêu đề và biểu tượng và đính kèm liên kết. Bạn thậm chí có thể thêm thông số UTM để theo dõi hiệu suất chiến dịch thông qua Google Analytics.
Hướng dẫn cài đặt thông báo đẩy cho website
– Bước 1: Đăng ký tài khoản trên OneSignal.
– Bước 2: Chọn New App/ Website
– Bước 3: Kết nối trang website với Onesignal.
Hướng dẫn cài đặt thông báo đẩy cho website
– Bước 4: Vào cấu hình plugin Onesignal.
– Bước 5: Cài đặt thông báo cho Onesignal.
– Bước 6: Tùy chỉnh nội dung thông báo đẩy.
– Bước 7: Cuối cùng nhấn “Save” để hoàn tất cài đặt.
Lợi ích của sử dụng Push Notification
Nhắm đúng khách hàng mục tiêu
Người dùng di động có thể dễ dàng truy cập vị trí của họ từ bất kỳ ứng dụng hoặc trình duyệt nào, đây được coi là cài đặt thông báo đẩy cho website thu hút khách hàng và nhắm mục tiêu đến các nhóm khách hàng cụ thể hơn.
Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
Thông báo đẩy giúp thông báo cho khách hàng kịp thời và tạo cảm giác cấp bách cho khách hàng để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Khi khách hàng có dấu hiệu muốn rời khỏi web, thông báo đẩy sẽ hiển thị lời nhắc về các giao dịch bị bỏ lỡ và đưa ra các ưu đãi giới hạn cho họ. để thay đổi hành vi của họ.
Giúp giữ chân khách hàng
Với thông báo đẩy, doanh nghiệp của bạn có thể thu hút nhiều nhóm khách hàng tiềm năng và giữ chân thành công khách hàng hiện tại. Thông báo đẩy giúp gửi lời nhắc hoặc cập nhật để khách hàng thường xuyên tương tác với thương hiệu và tạo ra nhiều cơ hội tiếp xúc hơn.