Cách Target đối tượng facebook có thể bạn chưa biết

Với hàng tỷ người dùng trên toàn cầu, Facebook cung cấp một nền tảng mạnh mẽ để đến gần với khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ vững chắc. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt thì việc thiết lập target đối tượng Facebook phù hợp và chi tiết là điều cần thiết. Hãy cùng WIFIM JSC tìm hiểu những cách target đối tượng Facebook hiệu quả nhé!

TARGET ĐỐI TƯỢNG FACEBOOK LÀ GÌ?

[sonaar_audioplayer playlist_title=”Chị Âm Nói Gì” artwork_id=”” feed=”https://wifim.vn/wp-content/uploads/2023/07/testvoice.mp3″ player_layout=”skin_float_tracklist” hide_progressbar=”default” display_control_artwork=”false” hide_artwork=”false” show_playlist=”false” show_track_market=”false” show_album_market=”false” hide_timeline=”false”][/sonaar_audioplayer][/sonaar_audioplayer]

 

Target đối tượng trên Facebook là quá trình xác định và hướng đến một nhóm người dùng cụ thể dựa trên các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, địa điểm, hành vi, quan tâm và nhiều yếu tố khác.

Mục tiêu của quá trình này là để đảm bảo quảng cáo và nội dung được hiển thị trên Facebook sẽ đến được với những người có khả năng quan tâm và tương tác tích cực với sản phẩm, dịch vụ hoặc thông điệp mà bạn đang cung cấp.

CÁCH THIẾT LẬP TARGET ĐỐI TƯỢNG FACEBOOK

Có rất nhiều cách để thiết lập target đối tượng trên đa nền tảng quảng cáo, dưới đây là một số cách phổ biến có thể tham khảo:

TARGET THEO NHÂN KHẨU HỌC

Một số yếu tố quan trọng bạn cần chú ý khi target dựa vào nhân khẩu học: độ tuổi, giới tính, địa điểm, ngôn ngữ, tình trạng hôn nhân, trình độ học vấn, thu nhập,… Việc hiểu rõ các yếu tố nhân khẩu học này của khách hàng tiềm năng sẽ giúp tối ưu hóa quảng cáo và nội dung, đồng thời, tăng cường khả năng tiếp cận và tương tác tích cực.

TARGET THEO SỞ THÍCH CỦA KHÁCH HÀNG

Facebook cung cấp hàng ngàn sự lựa chọn về mối quan tâm cho người dùng, như thể thao, âm nhạc, ẩm thực, công nghệ, du lịch, phim ảnh,… Điều này giúp tăng sự tương tác tích cực và xây dựng mối quan hệ với tệp khách hàng tiềm năng, từ đó, tăng hiệu quả tiếp thị của bạn trên Facebook.

TARGET THEO HÀNH VI

Hành vi của người dùng phản ánh các hoạt động, tương tác và quyết định mà họ quan tâm và thực hiện trên nền tảng. Facebook có gợi ý một số hành vi phổ biến của người dùng như hành vi mua sắm trực tuyến, hành vi du lịch, hoạt động số,… Việc hiểu rõ hành vi của đối tượng mục tiêu giúp bạn định hình hướng target đối tượng facebook của mình.

TARGET THEO LOOKALIKE AUDIENCES

Lookalike audiences cho phép bạn tìm và tiếp cận nhóm người dùng mới, có đặc điểm tương tự với khách hàng hiện có của bạn. Quá trình target đối tượng chạy quảng cáo Facebook theo Lookalike Audiences gồm các bước:

Bước 1: Tạo một Custom audience từ danh sách email, số điện thoại, ID người dùng Facebook, tương tác trên trang web để tìm kiếm đối tượng giống nhau.

Bước 2: Tạo Lookalike audience. Từ custom audience đã tạo ở trên, Facebook sẽ phân tích và tìm kiếm nhóm người dùng có đặc điểm tương tự.

Bước 3: Sau khi tạo được Lookalike audience, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo cho nhóm người dùng trong Lookalike audience nhằm tăng khả năng tiếp cận và tương tác với nhóm người dùng mới này.

 

TARGET THEO PHÂN LOẠI COLD TRAFFIC – WARM TRAFFIC

Phương pháp này chia người dùng thành 2 nhóm: cold traffic (nhóm người chưa có sự nhận diện hay tương tác về thương hiệu của bạn) và warm traffic (nhóm người đã có sự ghé thăm/ tương tác với thương hiệu).

Đối với nhóm người dùng thuộc cold traffic, mục tiêu của việc target này sẽ tập trung vào giới thiệu và tạo sự quan tâm ban đầu đến thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Còn với những người dùng thuộc nhóm warm traffic, thì việc target sẽ hướng đến tăng cường quan hệ và thúc đẩy hành vi của nhóm khách hàng tiềm năng này.

CÔNG CỤ HỖ TRỢ TARGET ĐỐI TƯỢNG FACEBOOK

Có nhiều công cụ hỗ trợ target đối tượng trên Facebook, dưới đây là một số công cụ quan trọng và được sử dụng phổ biến.

FACEBOOK ADS MANAGER

Đây là công cụ được chính Facebook cung cấp để quản lý và thiết lập chiến dịch quảng cáo trên nền tảng. Tại đây, bạn có thể tạo quảng cáo, xác định tiêu chí target đối tượng, thiết lập ngân sách và theo dõi, kiểm soát chiến dịch.

FACEBOOK AUDIENCE INSIGHTS 

Đây là công cụ cung cấp thông tin về đặc điểm nhân khẩu học, sở thích, hành vi và sự tương tác của người dùng trên nền tảng. Audience Insights cho bạn 2 lựa chọn đối tượng khách hàng để khám phá: Everyone on Facebook (Tất cả mọi người trên Facebook) và People connect to your Page (Những người kết nối với page của bạn).

FACEBOOK PIXEL

Đây là một đoạn mã theo dõi được cài đặt trên trang web của bạn để theo dõi và thu thập thông tin về hành vi và tương tác của người dùng trên trang web. Facebook Pixel là công cụ hỗ trợ quan trọng khi bạn lựa chọn target đối tượng Facebook theo lookalike.

GOOGLE ANALYTICS

Đây là một dịch vụ phân tích website, cung cấp các công cụ và chức năng để theo dõi, đo lường và phân tích dữ liệu về lưu lượng truy cập và hành vi người dùng, được cung cấp bởi Google. 

KẾT LUẬN

Qua bài viết, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu cách thiết lập target đối tượng Facebook hiệu quả. Việc tiếp cận đúng đối tượng và sử dụng các công cụ một cách hiệu quả giúp chúng ta tăng cường hiệu quả tiếp thị, xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và đạt được những kết quả tích cực trên nền tảng Facebook.

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5