Cho đến ngày hôm nay, chúng ta hoàn toàn có thể nhận thấy Facebook đã trở thành một trong những mạng xã hội lớn nhất hành tinh, có số lượng người tham gia cực khủng, có tới 2,9 tỷ người dùng. Facebook giờ đây không chỉ là một nơi để ta giao lưu kết bạn bốn phương, xem các hoạt động giải trí, chúng còn là nơi để bạn thực hiện các chiến dịch quảng cáo sản phẩm doanh nghiệp, vậy cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả gồm có những bước nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!
Lợi ích của chạy quảng cáo face hiệu quả
– Tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và doanh thu bán hàng
Khi bạn chạy quảng cáo facebook điều đó đồng nghĩa với việc các đơn hàng sẽ được mở rộng, doanh số bán hàng của bạn sẽ tăng qua tuần quý. Doanh thu, sức ảnh hưởng của doanh nghiệp không ngừng phát triển.
– Mở rộng phạm vi tiếp cận
Chạy quảng cáo facebook, bạn còn nhận được một lợi ích rất lớn đó là mở rộng phạm vi tiếp cận cho sản phẩm. Không chỉ gói gọn trong một tỉnh, một vùng mà là cả nước, thậm chí là ở nước ngoài. Khi mở rộng phạm vị, bạn sẽ gia tăng đối tượng là khách hàng tiềm năng, doanh số bán hàng cũng vì đó mà tăng lên, sản phẩm sẽ đến gần với mọi người hơn.
– Tiếp cận đúng đối tượng nhanh chóng
Với bất cứ sản phẩm nào chúng ta đều cũng sẽ có những đối tượng để sử dụng, mua sản phẩm ấy. Ví dụ nam hoặc nữ, phạm vi độ tuổi là tuổi thanh thiếu niên, trung niên hay dành cho trẻ em. Facebook sẽ tiếp cận đúng đối tượng mà bạn muốn.
– Tiết kiệm chi phí
So với các kênh quảng cáo truyền thống như TV, poster treo tại quảng trường, nhà ga, sân bay thì quảng cáo trên facebook tiết kiệm hơn rất nhiều về cả thời gian, công sức và khả năng tiếp cận với nhiều đối tượng công chúng. Thường thì 2.500 VNĐ cho một cú click chuột, còn quảng cáo trên TV từ 5 triệu đến 60 triệu.
Phân loại các dạng quảng cáo facebook
– Facebook Ads
Trước tiên ta sẽ tìm hiểu Ads là gì? Ads là từ viết tắt của từ Advertising nghĩa là quảng cáo, hiểu đơn giản Facebook ads là dịch vụ quảng cáo trên Facebook. Khi bạn tiến hành chạy Ads thì facebook sẽ hiển thị phân phối tự động, để đến với các đối tượng về sở thích, hành vi, giới tích, nơi ở người dùng.
Cách tính khi chạy facebook ads dựa vào những cú click chuột vào bài viết, lúc này mức giá thầu càng cao thì thứ tự ưu tiên xuất hiện sẽ tỉ lệ thuận.
– Sponsored Stories
Còn sponsored stories là một dạng quảng cáo được tài trợ, thường thì chúng sẽ xuất hiện bên phải màn hình hoặc giữa bảng tin, chúng sẽ xuất hiện một hình ảnh và một dòng mô tả. Lúc này người dùng có thể tiếp cận với fanpage, chia sẻ, like, comment.
– Quảng cáo đề xuất bài đăng
Tên tiếng anh là Promoted post đây là kiểu quảng cáo chỉ hiển thị trên bảng tin người dùng dưới dạng một gợi ý, đề xuất. Mẫu quảng cáo của dạng này được lấy những bài đăng của doanh nghiệp (một hình ảnh, một đoạn văn bản).
Các bước chạy quảng cáo facebook nhanh chóng
– Bước 1: Xây dựng chiến dịch quảng cáo
Bạn cần xây dựng cho mình một chiến dịch quảng cáo phù hợp bao gồm content, hình ảnh, nội dung nên làm sao cho đặc sắc, cần quay video hay không, cái nào nên có trước, có cần thuê KOL hay người nổi tiếng để xây dựng chiến dịch quảng cáo hay không?
– Bước 2: Tạo tài khoản quảng cáo facebook
Thiết lập một tài khoản facebook với đầy đủ các thông tin để tăng khả năng, tìm kiếm. Quá trình quảng cáo sẽ diễn ra một cách thuận lợi hơn
– Bước 3: Xây dựng đối tượng mục tiêu của quảng cáo
Lúc này, chúng ta sẽ cần bỏ ra thời gian để xác định rõ sản phẩm của công ty chúng ta nên tiếp cận với đối tượng nào, nam hay nữ? Độ tuổi trẻ em, thanh thiếu niên, hay trung niên? Từ đó xây dựng nên mục tiêu, để khi chạy quảng cáo trên facebook, facebook sẽ tiếp cận đúng đối tượng, tăng khả năng mua hàng.
– Bước 4: Xác định vị trí chạy quảng cáo
Xác định rõ vị trí sẽ chạy quảng cáo trong địa phương bạn đang sống hay cả miền Nam, cả nước Việt Nam. Hoặc thậm chí là nước ngoài, xác định rõ vị trí chính là một bước cực kỳ quan trọng để tiếp xúc với đối tượng khách hàng tiềm năng
– Bước 5: Thiết lập ngân sách phù hợp chạy quảng cáo Facebook
Chuẩn bị một ngân sách phù hợp để chạy quảng cáo, giúp quá trình diễn ra nhanh hơn, tối ưu nhất.
– Bước 6: Kiểm tra giao diện bài viết khi chạy quảng cáo Facebook
Cần kiểm tra kĩ giao diện bài viết khi chạy quảng cáo, để bài viết dễ lan tỏa đến mọi người, tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng
Một số lưu ý cách chạy quảng cáo hiệu quả
- Định hình đối tượng khách hàng: Bạn nên xác định rõ đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận và đưa ra các chiến lược phù hợp để thu hút sự chú ý của họ.
- Đặt mục tiêu rõ ràng: Khi chạy quảng cáo Facebook, bạn cần đặt mục tiêu rõ ràng để đo lường kết quả. Một số mục tiêu phổ biến như tăng tương tác, tăng lượt truy cập trang web, tăng doanh số, tăng nhận diện thương hiệu,…
- Chọn đúng hình thức quảng cáo: Facebook cung cấp nhiều hình thức quảng cáo khác nhau như quảng cáo ảnh, quảng cáo video, quảng cáo bài viết,… Bạn nên chọn đúng hình thức quảng cáo phù hợp với mục tiêu và đối tượng của bạn.
- Tối ưu hóa quảng cáo: Cập nhật và tối ưu hóa quảng cáo thường xuyên để đạt được hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể sử dụng công cụ quản lý quảng cáo của Facebook để theo dõi và đánh giá hiệu quả của quảng cáo.
- Sử dụng hình ảnh và nội dung hấp dẫn: Sử dụng hình ảnh và nội dung thu hút để thu hút sự chú ý của người dùng và tăng tỷ lệ tương tác.
- Đặt ngân sách hợp lý: Đặt ngân sách hợp lý để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
- Sử dụng A/B Testing: Sử dụng phương pháp A/B Testing để kiểm tra và đánh giá hiệu quả của các chiến lược quảng cáo khác nhau.
- Theo dõi và đánh giá kết quả: Theo dõi và đánh giá kết quả của chiến dịch quảng cáo để có thể tối ưu hóa và cải thiện hiệu quả quảng cáo trong tương lai.
- Cần tìm một địa chỉ uy tín, chất lượng để chạy quảng cáo.
Kết luận
Chạy quảng cáo trên Facebook là một việc rất cần thiết, để phát triển doanh nghiệp. Vì thế bạn nên lựa chọn kỹ càng nơi có kinh nghiệm, uy tín. WIFIM là một địa chỉ uy tín, có nhiều kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo trên facebook hiệu quả. Hotline: 0962343613