Ads Break là gì?
Facebook Ads Break còn được gọi là quảng cáo trong luồng (In-stream ads), một trong các công cụ phổ biến cho phép bạn kiếm tiền từ nội dung video trên Fanpage Facebook. Ads Break thường là các quảng cáo dạng ngắn bằng video hoặc hình ảnh được chèn vào đầu, giữa hoặc cuối video.
Những người video – creator sẽ được nhận một phần “hoa hồng” từ quảng cáo được hiển thị trong video của Facebook. Đồng thời, người xem cần phải xem hết quảng cáo đó thì mới có thể xem tiếp video chính. Đồng thời, dựa vào thống kê người dùng mà Facebook có thể hiển thị các đoạn quảng cáo khác nhau sao cho phù hợp với đối tượng khán giả.
Ads Break trên Facebook bao gồm 3 loại phổ biến:
- Quảng cáo đầu video: Đoạn quảng cáo này sẽ phát trước khi Video của bạn bắt đầu nội dung.
- Quảng cáo giữa video: Đoạn quảng cáo này sẽ phát trong những đoạn xen giữa video khi đang trình chiếu.
- Quảng cáo hình ảnh: Là quảng cáo tĩnh được hiển thị bên dưới nội dung video trên Facebook và hoàn toàn không ảnh hưởng đến trải nghiệm người xem.
Facebook Ads Break hoạt động như thế nào?
Với điều kiện video của bạn phù hợp với mọi điều kiện do mạng xã hội này đề xuất, thì video sẽ được phát đồng thời chèn thêm một hoặc một số đoạn quảng cáo ngắn Ads Break để truyền tải thông tin tới người xem.
Điều kiện để video có thể kiếm tiền từ Facebook Ads Break là gì?
Để kiểm tra liệu video của mình có phù hợp hay không và có thể đáp ứng đủ điều kiện mà Facebook đưa ra để chèn được Ads Break hay không, hãy tham gia Quảng cáo trong luồng (In-stream ad). Nếu video của bạn phù hợp, Facebook sẽ gửi tin nhắn để thông báo. Đồng thời bạn cũng cần phải tuân thủ một số điều khoản kiếm tiền từ Facebook Ads Break như sau:
- Trang của bạn phải tuân thủ các chính sách kiếm tiền của đối tác Facebook: Tập trung vào các tiêu chuẩn cộng đồng, thực thi bản quyền, tính xác thực và mức độ tương tác.
- Bạn phải cư trú tại một trong những quốc gia nằm trong danh sách đủ điều kiện của Facebook. Đồng thời, nội dung bạn đăng tải phải được viết bằng một trong những ngôn ngữ đủ điều kiện do Facebook yêu cầu.
- Bạn phải đăng tải content trên trang doanh nghiệp của bạn (không phải là trang facebook cá nhân); và có ít nhất 1.000 người hâm mộ (người like, follow fanpage).
- Trang của bạn phải đạt được một trong những cột mốc này trong 60 ngày:
- 15.000 lượt tương tác: like, share, comment
- 180.000 phút tính tổng trên thời lượng người dùng xem trên tất cả các video của bạn
- 30.000 lượt xem trong 1 phút cho video dài tối thiểu 3 phút.
- Giới hạn độ tuổi cho bạn là 18 tuổi.
Cách đăng ký kiếm tiền từ Facebook Ads Break đơn giản, hiệu quả
Bước 1: Submit fanpahe để Facebook Ads Break phê duyệt
Trước hết, hãy trang bị đủ điền kiện Facebook mà bạn muốn kiếm tiền từ đó. Sau đó chọn tab “Kiếm tiền” – Monetization trên khung điều hướng bên trái màn hình. Sau đó chọn hình thức kiếm tiền đồng thời bổ sung tài khoản thanh toán. Sau khi hoàn tất các bước thiết lập trang, quá trình phê duyệt từ Facebook sẽ được thực hiện nhanh chóng.
Bước 2: Kiểm soát vị trí xuất hiện của Facebook Ads Break trên nội dung video bạn
Bạn được phép tự chọn vị trí xuất hiện của Ads Break trên video của mình. Bạn có thể lựa chọn vị trí khi cài đặt kiếm tiền hoặc sau khi cài đặt kiếm tiền.
Bước 3: Tạo video Facebook được tối ưu kiếm tiền từ Facebook Ads Break
Để kiếm tiền thì bạn cần phải trải qua quá trình kiểm duyệt nội dung. Trước tiên, Facebook sẽ xem xét video ở phiên bản tốt nhất và xác định nó dựa trên số lượt xem trong những phút đầu tiên ngay sau khi video được đăng tải. Facebook sẽ dựa trên 3 tình trạng sau để đánh giá 1 video:
- Monetised: Video đang được bật nút kiếm tiền)
- Limited/ No Monetisation: Bị giới hạn doanh thu nhận được khi kiếm tiền từ video hoặc không thể kiếm tiền vì chưa đáp ứng điều kiện từ Facebook dành cho nội dung của video trên Facebook.
Can’t be monetised: Không thể kiếm tiền từ video này vì chưa đáp ứng được yêu cầu hoặc đã được Facebook tiến hành phê duyệt nhưng kết quả không đạt.