Activation là gì và bí kíp dẫn đến thành công

Các nhà tiếp thị tìm kiếm các phương pháp để thu hút người mua với mục tiêu là cho thương hiệu trở nên dễ nhận biết. Activation là một cơ hội tuyệt vời để giới thiệu thương hiệu và tạo ra liên kết với những người mua trong tương lai. Vậy Activation là gì? Ưu điểm của nó ra sao? Cùng WIFIM JSC tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Thuật ngữ Activation là gì?
Thuật ngữ Activation là gì?

Activation là gì?

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số ngày nay, người tiêu dùng ngày càng bị “tấn công” bởi các sáng kiến quảng cáo và truyền thông phi cá nhân. Trong bối cảnh như thế, việc tham gia vào các hành động tiếp thị phi truyền thống và thêm chúng vào chiến dịch quảng bá của bạn ngày càng trở nên quan trọng hơn. Một trong những hành động tiếp thị phi truyền thống này là Activation.

Activation theo nghĩa tiếng Việt có nghĩa là kích hoạt thương hiệu. Kích hoạt thương hiệu là những gì bạn làm để mọi người biết đến thương hiệu của bạn thông qua trải nghiệm hoặc tương tác. 

Nhưng nó không chỉ áp dụng cho các thương hiệu mới. Nếu một doanh nghiệp muốn đổi mới thương hiệu, doanh nghiệp đó không thể chỉ thực hiện một vài thay đổi và hy vọng mọi người chú ý. Nó cần phải trải qua quá trình chuyển đổi sự chú ý của mọi người sang thương hiệu mới và có một chiến lược Activation hiệu quả.

Activation rất hữu ích cho các doanh nghiệp muốn “mở rộng” thương hiệu
Activation rất hữu ích cho các doanh nghiệp muốn “mở rộng” thương hiệu

Ưu điểm của Activation là gì?

Kích hoạt thương hiệu rất hữu ích khi chạy một dòng sản phẩm mới hoặc khởi chạy một doanh nghiệp mới. Và đương nhiên, Activation luôn đòi hỏi trải nghiệm tương tác độc đáo để thu hút khách hàng trung thành.

Ưu điểm của Activation:

  • Tạo dữ liệu khách hàng có liên quan và lựa chọn tham gia.
  • Thu thập phản hồi của người tiêu dùng trong thời gian họ tương tác với thương hiệu.
  • Tiếp cận những khách hàng mới.
  • Làm cho thương hiệu của bạn phù hợp hơn theo dữ liệu thu thập được.
  • Củng cố vị thế thương hiệu trên thị trường.
  • Loại bỏ sự lộn xộn của quảng cáo truyền thống (Quảng cáo trên TV, Báo in, Quảng cáo trên web).

Những người tham gia Activation thường tương tác với thương hiệu hoặc các sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu trong suốt sự kiện. Trong hầu hết các trường hợp, họ thích nhận hàng mẫu và quà tặng miễn phí. Các chiến dịch Activation thường là các sự kiện đơn lẻ vào một ngày cụ thể, điều này làm cho chúng khác với các chiến dịch xây dựng thương hiệu liên tục thông thường.

Ưu điểm khi dùng chiến lược Activation
Ưu điểm khi dùng chiến lược Activation

Cách chạy Activation hiệu quả

Một chiến lược Activation buồn tẻ sẽ không thể thu hút nhiều khách hàng đến với thương hiệu của bạn. Bạn có thể tham khảo những cách chạy Activation hiệu quả dưới đây cho thương hiệu của mình:

  • Xác định thương hiệu: đầu tiên và quan trọng nhất là quyết định thương hiệu của bạn muốn được đánh giá cao về lĩnh vực gì. Nó không chỉ là cách bạn định vị thương hiệu của mình mà còn về những gì khách hàng nghĩ về nó. 
  • Xác định đối tượng (khách hàng): suy đoán lung tung và cố gắng đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khán giả mà không phân tích và phân khúc không phải là một ý kiến ​​hay. Bạn nên tìm kiếm những khách hàng sẽ đánh giá cao sản phẩm hoặc dịch vụ nhất. 
  • Thực hiện phân tích SWOT: trước khi lập kế hoạch cho các sự kiện, bạn nên biết về điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa của thương hiệu. Đừng quên rằng một số chiến dịch Activation có thể yêu cầu nhiều tài nguyên hơn, trong khi một số chiến dịch có thể đơn giản và rẻ tiền.
  • Có các chiến thuật để tiếp cận khách hàng: hãy nhớ rằng có nhiều cách để thu hút khách hàng tiềm năng. Chọn một phương pháp phù hợp để truyền đạt thông điệp của bạn đến đối tượng mục tiêu một cách rõ ràng.

Hy vọng với bài viết Activation là gì và bí kíp dẫn đến thành công trên, bạn đã có cho mình chiến lược chạy Activation hiệu quả nhất. Để biết thêm thông tin về thuật ngữ Activation, bạn có thể truy cập với WIFIM JSC qua địa chỉ:

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5