Bạn muốn Website mình đứng top 1 Google? Vậy bạn đã biết SEO web là làm gì? Quy trình SEO website chuẩn hoá là như thế nào?
SEO web là làm gì?
- Là quá trình nguyên cứu, khảo sát thị trường và đối thủ cạnh tranh
- Là chuỗi hoạt động cải thiện các tiêu chí để phù hợp với Google
- Kết quả cuối cùng mà ta đạt được sau khi SEO web điều đáng tự hào
Quy trình SEO website chuẩn hoá
Gồm 5 công việc cơ bản:
1. TỪ KHÓA
Từ khóa là gì ?
- Từ khóa trong SEO là 1 truy vấn được người dùng thực hiện trên Google khi họ tìm kiếm một sản phẩm, dịch vụ, hay thông tin mà họ cần.
- Còn đối với SEOer thì từ khóa chính là thứ mà họ đang Ranking và muốn nó TOP Google.
Loại từ khóa
- Từ khoá thương hiệu (Brand Keywords)
- Từ khoá thông tin (Info Keywords)
- Từ khoá hỏi đáp (Q&A Keywords)
- Từ khoá sản phẩm (Product Keywords)
- Từ khoá dịch vụ (Service Keywords)
- Từ khoá sai (Wrong Keywords)
- Từ khoá chính (Main Keywords)
- Từ khoá cộng (Sum Keywords)
- Từ khoá địa phương (Local Keywords)
- Từ khoá dài (Longkey – Longtail)
- Từ khoá ngắn (Sortkey – Fat head)
Từ khóa là gì? Cách Lựa chọn từ khóa SEO
2. SEO Landing Page
Langding Page là gì?
- Theo định nghĩa, Landing page là trang đích nơi khách truy cập vào trang web của bạn, thường bằng cách nhấp vào liên kết hoặc thông qua lời kêu gọi hành động có thể nằm trên trang web của bạn hoặc trên một trang web bên ngoài khác.
- Landing page là trang đầu tiên trên website được truy cập vào sau khi nhấn vào quảng cáo hoặc kết quả tìm kiếm trên Google
Một số yếu tố cần thiết trong SEO web nên có trong Landing Page
- Ảnh bìa sản phẩm
- Đoạn trích về nguồn gốc
- Thành phần của sản phẩm
- Công dụng của sản phẩm
- Ưu điểm của sản phẩm
- Quyền lợi của khách hàng
- Chuyên gia đánh giá
3. SEO Onsite
Seo onsite là gì?
- SEO Onsite là quá trình làm cho công cụ tìm kiếm trang web của bạn thân thiện
- Nói một cách đơn giản, điều này có nghĩa là điều chỉnh các yếu tố nhất định trên trang web của bạn để các công cụ tìm kiếm có thể thu thập thông tin và hiểu nội dung và cấu trúc trang web của bạn.
- Càng nhiều thông tin và dữ liệu mà họ có thể nhận được từ trang web của bạn, thì cơ hội của bạn càng cao trong chỉ mục của họ càng cao
Các yếu tố quan trọng của SEO web khi SEO Onsite
- Tối ưu thẻ tiêu đề
- Tối ưu thẻ Meta Description
- URL
- Meta keywords
- Từ khoá mục tiêu
- Heading 1
- Thẻ H2, H3, …H6
- Multimedia
- Tối ưu hoá hình ảnh
- Mật độ từ khoá
- Từ khoá LSI, mở rộng
- Có Internal Link
- Có OutBound link
- Độ dài của bài viết
- Canonical
Một số yếu tố quan trọng khi thực hiện SEO onsite
4. SEO Offpage yếu tố không thể thiếu khi SEO Web
Backlinks
Liên kết trỏ về xảy ra khi các trang web khác liên kết lại với trang của bạn. Liên kết trỏ về từ các trang web đáng tin cậy là một loại chứng thực cho công cụ tìm kiếm biết chất lượng nội dung của bạn. Một số nội dung của bạn có thể tự nhận được liên kết lại
- Kết nối trang Facebook với trang web của bạn
- Gửi đến các blog khách đúng ngành biết đến trang web
- Tham gia các bài đánh giá và các trang web có cùng nội dung
- Tiếp cận người gây ảnh hưởng và blogger
Tên miền
Quyền hạn tên miền của bạn là một yếu tố SEO OffPage khác ít nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Cơ quan quản lý tên miền giúp các công cụ tìm kiếm xác định xem họ có thể tin tưởng bạn như thế nào
- Bạn đã có tên miền bao lâu (càng lâu càng tốt)
- Lịch sử của tên miền (nếu nó có một chủ sở hữu trước đó không tuân theo các phương pháp hay nhất, các công cụ tìm kiếm sẽ thấy lịch sử đó và tính đến nó).
- Số lượng giới thiệu
5. SEO Content
Những tiêu chí cần có của Content chuẩn SEO:
- Chất lượng nội dung : có giá trị thiết thực cho khách hàng
- Từ khoá có đầu tư nguyên cứu : dùng từ ngữ thân thuộc với thói quen tìm kiếm của khách hàng
- Nội dung và mật độ từ khoá : Lặp lại mỗi từ khóa trong nội dung khoảng 3 – 5 lần hoặc tìm ra một mật độ từ khóa là 2 – 4 % trong tổng số nội dung, phân bổ từ khóa phần đầu, giữa và cuối nội dung, để đạt kết quả tốt nhất về SEO từ khóa
- Luôn cải tiến nội dung : nên cập nhật ít nhất 1 lần trong tuần
- Tối ưu Content
Các yêu cầu khi SEO Web đối với Content
- Viết theo lối tự nhiên, từ khóa không quá 10 lần trong bài viết (6-8).
- Xác định ra 1 từ khóa chính và 3-5 từ khóa phụ liên quan
- Từ khóa quan trọng nên xuất hiện ngay ở phần đầu tiên của bài viết, 2 lần ở đoạn giữa và 1 lần ở cuối bài.
- Từ khóa quan trọng phải được đặt trong các thẻ <TITLE> và meta DESCRIPTION.
- Thẻ meta DESCRIPTION phải chứa từ khóa quan trọng lẫn từ khóa phụ.
- Tiêu đề bài viết luôn được nằm trong cặp thẻ H1.
- Các từ khóa quan trọng nên đưa lên thẻ heading (H2, H3 trong bài viết) và bôi đậm khi cần thiết, in nghiêng và gạch chân. Tránh kiểu bôi đậm 1 từ khóa nhiều lần.
- Các từ khóa quan trọng nên đưa lên thẻ heading (H2, H3 trong bài viết) và bôi đậm khi cần thiết, in nghiêng và gạch chân. Tránh kiểu bôi đậm 1 từ khóa nhiều lần.
Lời kết
Để có được kết quả cho quá trình SEO tốt thì nội dung trên website truyền tải đến khách hàng phải thật sự cần thiết, logic và quan trọng nhất là phải có tính đôc quyền không nên sao chép từ các website khác
Đầu tư cho quá trình nguyên cứu Key word để đạt được hiệu quả tốt nhất
Nên tối ưu song song các mặt tránh trường hợp chỉ tối ưu mặt lợi thế làm cho website bị đánh giá thấp