Làm thế nào để kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất

Để tối ưu được website, nâng cao thứ hạng của website trên thanh tìm kiếm, một việc làm cực kỳ quan trọng mà bất cứ SEOer nào cũng nên biết chính là kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. 

Đây là công đoạn cực kỳ quan trọng nhưng nhiều bạn mới vào nghề thường hay bỏ quên hoặc chưa hiểu hết được tầm quan trọng của nó. Cùng wifim tìm hiểu vấn đề một cách cặn kẽ thông qua bài viết này nhé.

Vì sao phải kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất

Việc kiểm tra từ khóa là một việc hết sức quan trọng bởi vì các lý do sau đây:

  • Thấu hiểu và xác định được insight khách hàng hiện nay. Biết được khách hàng hiện nay đang quan tâm đến từ khóa nào, chủ đề nào, loại nội dung nào,…
  • Giúp bạn phân loại được bộ từ khóa. Xác định được đâu là từ khóa chính, đâu là từ khóa phụ, cần tập trung tối ưu những từ khóa nào cho website của mình
  • Đánh giá được mức độ khó khi thực hiện việc SEO các từ khóa của website.
  • Định hướng công tác đảm bảo SEO hiệu quả, SEO an toàn
  • Góp phần giúp bạn lựa chọn được chủ đề các bài viết, thu hút người dùng, việc SEO nhờ đó diễn ra trơn tru và nhanh chóng hơn rất nhiều.
Vì sao phải kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất
Vì sao phải kiểm tra từ khóa

Kiểm tra từ khóa tìm kiếm nhiều nhất với Google Adwords

Một công cụ để kiểm tra từ khóa tìm kiếm nhiều nhất hiện nay chính là Google Adwords. Đây là công cụ kiểm tra từ khóa được cung cấp từ ông lớn Google, thông qua Google Adwords bạn sẽ nắm bắt được khối lượng tìm kiếm từ khóa mà bạn đang có nhu cầu hiện nay theo các mốc thời gian như tháng, quý, năm. Ngoài ra còn cung cấp các thông số khác nữa như mức độ cạnh tranh, giá các từ khóa ước ước tính, các từ khóa liên quan mà khách hàng hay tìm kiếm.

Kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất với Google Adwords
Kiểm tra từ khóa tìm kiếm nhiều nhất với Google Adwords

Kiểm tra từ khóa tìm kiếm nhiều nhất với Google Trends

Với Google Trends, việc kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất chưa bao giờ là dễ dàng đến thế. Đây được xem như là một công cụ tìm kiếm trực tuyến giúp cho người dùng xem được tần suất các từ khóa xuất hiện, các loại chủ đề và các cụm từ khóa cụ thể đã được thực hiện tìm kiếm trong một khoảng thời gian xác định. Cách hoạt động của Google Trends dựa vào phân tích một phần tìm kiếm của Google để tính toán được số lượng tìm kiếm đã được thực hiện cho các cụm từ đã được tìm, điều này cũng liên quan đến tổng số tìm kiếm đã xảy ra trên thanh tìm kiếm của Google vào cùng 1 thời điểm.

Kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất với Google Trends
Kiểm tra từ khóa tìm kiếm nhiều nhất với Google Trends

Kiểm tra từ khóa tìm kiếm nhiều nhất với Keywordtool.io

Keywordtool.io cũng là một công cụ check từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất không nên bỏ qua. Đây là một công cụ được đánh giá là có độ tiện lợi cao, độ chuyên nghiệp cao, giao diện cũng rất thân thiện với người dùng.

  • Giao diện của Keywordtool.io được thiết kế với tiêu chí hàng đầu là đơn giản, dễ dùng, không chèn quá nhiều các loại icon rối mắt
  • Cung cấp đa dạng các loại ngôn ngữ khác nhau để bạn lựa chọn, tối đa lên đến 83 ngôn ngữ khác nhau
  • Kiểm tra được từ khóa có lượt tìm kiếm nhiều nhất thông qua các tính toán về lượt tìm kiếm của người dùng thông qua các nền tảng như google, youtube,instagram, App store.
Kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất với Keywordtool.io
Kiểm tra từ khóa tìm kiếm nhiều nhất với Keywordtool.io

Kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất với Ahref

Ahref được xem như là công cụ bắt buộc mà các SEOer phải biết sử dụng và sử dụng một cách thành thạo chuyên nghiệp nếu như muốn khai thác tối đa sức mạnh của công cụ này. 

kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất với ahref
Kiểm tra từ khóa tìm kiếm nhiều nhất với ahref

Không chỉ giúp kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, công cụ này giúp các hoạt động SEO khác diễn ra được hiệu quả hơn. Ưu điểm của công cụ này có thể kể đến như:

  • Độ chính xác cực cao
  • Sử dụng đơn giản, dễ tiếp cận
  • Hỗ trợ người dùng chọn ra được từ khóa quan trọng nhất của bài viết
  • Hỗ trợ người dùng đưa ra danh sách các bài viết hướng về phía chủ đề mà bạn muốn SEO
  • Hỗ trợ phân tích được backlink của các website đối thủ, hỗ trợ bổ sung backlink cho website của mình tốt.

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5