Redirect 301 là gì? Cách ứng dụng Redirect 301 vào SEO

Redirect 301 là kỹ thuật cao siêu gì thế mà Wifim lại tự tin nói rằng dùng nó sẽ tăng Traffic thế. Đây là một trong các cách tăng traffic cho website của bạn một cách nhanh lẹ nhất đấy. Không những thế đây còn là một trong những kỹ thuật đem lại backlink khá tốt.

Redirect 301 là gì?

Redirect 301 ( hay còn lại Moved permanently) là một mã trong trạng thái HTTP ( tức là response code HTTP) nhằm thông báo cho bạn biết là các trang web, URL đã được chuyển hướng vĩnh viễn sang một URL khác rồi đó. Điều này có thể hiểu là tất cả các giá trị của một trang web hay URL gốc như là hình ảnh, nội dung… điều đã được chuyển sang URL mới.

Tìm hiểu về Redirect 301 là gì?
Tìm hiểu về Redirect 301 là gì?

Ví dụ về Redirect 301

Bên dưới là hình ảnh thể hiện kết quả của quá trình hợp nhất 2 website lại với nhau:

Không ngờ kết quả lại tốt đến bất ngờ khi Redirect 2 website lại với nhau 
Không ngờ kết quả lại tốt đến bất ngờ khi Redirect 2 website lại với nhau

Gotch SEO cũng đã làm một điều tương tự và hãy xem kìa kết quả của họ tăng trưởng một cách vượt trội về mặt traffic.

Tăng trưởng nhanh chóng nhờ vào phương pháp Redirect 301 
Tăng trưởng nhanh chóng nhờ vào phương pháp Redirect 301

Một ví dụ khác ở website local:

Nhờ vào kỹ thuật redirect 301 mà một trang website local đã tăng trưởng nhanh 
Nhờ vào kỹ thuật redirect 301 mà một trang website local đã tăng trưởng nhanh

Bạn có thế lấy một website cũ và sau đó tiến hành redirect 301 về homepage. Hoặc cũng có thể tiến hành redirect đến một trang Landing Page nào đó tại ngay website của bạn. Redirect 301 mang lại kết quả tốt đấy. Tuy nhiên bạn cần phải hiểu rõ hơn là không phải lúc nào Redirect 301 đều sẽ mang lại kết quả tốt. Hãy theo dõi tiếp bài viết Wifim sẽ cho bạn biết lý do.

Nguyên lý hoạt động của redirect 301

Việc hiểu rõ cách thức hoạt động của Redirect 301 là một việc rất quan trọng. Vì chỉ khi bạn hiểu rõ Redirect 301 thì bạn mới có thể mang lại kết quả cao nhất cho website của bạn. Đối với google thì Redirect 301 là sự chuyển hướng một cách cố định. Bằng việc dùng Redirect 301 bạn đã thông báo đến công cụ tìm kiếm website đã Redirect chuyển sang địa chỉ truy cập mới.

Từ đó có thể hiểu là website mới đã kế thừa toàn bộ link, anchor text và cả những hình phạt của google mà trước đó website cũ đã nhận. Do đó, khi bạn không hiểu rõ Redirect 301 nên việc dùng 301 không hiệu quả là một điều dễ hiểu.

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của Redirect 301
Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của Redirect 301

Những lý do khiến redirect 301 gặp lỗi

Việc sử dụng chuyển hướng Redirect 301 cho mục đích xây dựng backlink không còn quá mới với dân SEO. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải biết những lý do sao đây để lý giải cho việc bạn Redirect 301 không hiệu quả mà còn gây ra nguy hiểm cho website của bạn.

Dẫn các đường Link không liên quan 

Thuật toán Penguin của Google sẽ chỉ ra các website có backlink profile với các đường link spam không hề liên quan. Khi bạn Redirect 301 một tên miền không liên quan thì chẳng khác nào bạn đang yêu cầu Google đánh sập website của bạn.

Tạo các Anchor Text không liên quan

Khi bạn Redirect 301 một tên miền không liên quan thì đã vô tình làm mất đi tỷ lệ vàng của anchor text của bạn bằng những anchor chẳng hề liên quan.

Gây cho Google sự nhầm lẫn 

Ví dụ khi bạn muốn SEO từ khóa “xây nhà trọn gói quận 1” nhưng mà bạn lại kiếm được một tên miền mới hết hạn về “huấn luyện chó” với một lượng backlink ấn tượng. Tiếp theo bạn sẽ Redirect tên miền này đến website của bạn chỉ vì chỉ số của nó. Sau khi hoàn tất thì bạn đã cho Google thấy được các link và anchor text không liên quan về cụm từ “huấn luyện chó”.

Từ đó đã tạo ra sự nhầm lẫn đối với Google. Bởi vì google không biết bạn đang đề cập đến chủ đề nào. Là chủ đề về huấn luyện mèo hay xây nhà trọn gói quận 1. Mà Google nhầm lẫn thì cũng dẫn tới việc website của bạn sẽ không được tìm thấy trên công cụ tìm kiếm.

Cài đặt Redirect 301 phải sử dụng tệp .htaccess
Cài đặt Redirect 301 phải sử dụng tệp .htaccess

 

Hướng dẫn cài đặt redirect 301

Để có thể cài đặt Redirect 301 cho website thì bạn cần thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Sử dụng tệp .htaccess khi bạn Redirect 301. Do đó mà bạn cần phải đảm bảo Apache web server cho phép hỗ trợ những mod_rewrite ghi âm lại các URL này sang URL khác khi chứa .htaccess.

Bước 2: Đăng nhập vào công cụ trình quản lý tệp trong máy chủ của website để xác định vị trí của tệp .htaccess. Tiếp theo sẽ tải tệp tin đó vào thư mục gốc của website. Nếu như không tìm thấy tệp tin này thì bạn phải soạn thảo một text mới với tệp tin có dấu “.” ở đầu tệp.

Bước 3: Tệp .htaccess chỉ có đuôi, không có tên. Do đó mà khi bạn không upload thành công thì bạn cần tạo bất kí một đoạn text và đổi tên sau khi tải lên server của website.

Bước 4: Các tệp tin có ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của trang web nên khi đổi dòng lệnh bạn cần sao lưu bản gốc bằng cách tải xuống để đảm bảo an toàn.

Bước 5: Sao khi lưu nội dung thì bạn hãy chọn tệp có .htaccess và  thêm mã chuyển hướng Redirect 301.

Khi thực hiện xong thì lưu lại và Redirect 301 đã được chuyển hướng thành công.

Kỹ thuật này có thể tăng trưởng website của bạn về sức mạnh và thứ hạng. Vì vậy chúc bạn nắm vững được thông tin chuyển hướng Redirect 301 và thực hiện thành công nha.

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5