Dịch Vụ PR Báo Chí Điện Tử, Booking Báo Uy Tín

Dịch vụ bài PR trên các báo điện tử hay còn gọi cụ thể là quảng cáo thông qua các trang báo điện tử có lượng đọc giả lớn. Hình thức PR này được đánh giá là một trong những các tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất hiện nay.

Tổng quan về dịch vụ PR báo chí

Dịch vụ PR báo chí là một phần không thể thiếu trong chiến lược truyền thông của tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân. Bằng cách thuê các dịch vụ PR, họ có thể tạo và phân phối nội dung bài viết trên các trang báo điện tử uy tín như Dantri.com.vn, Vnexpress.net, Zing.vn, 24hcom.vn, Webtretho, Kenh14.vn, tuoitre.vn,… nhằm quảng bá thông điệp, sản phẩm, hoạt động hoặc sự kiện của mình.

Các bài viết PR được viết chuyên nghiệp, tinh tế và phù hợp với đối tượng độc giả của từng trang báo. Chúng thường mang tính thông tin, giáo dục hoặc giải trí, đồng thời tập trung vào việc xây dựng hình ảnh tích cực về thương hiệu, sản phẩm hoặc sự kiện được PR.

Dịch vụ PR báo chí không chỉ đơn thuần là một phương tiện quảng cáo mà còn là một công cụ chiến lược giúp tăng cường uy tín, tiếp cận đối tượng độc giả mục tiêu và cải thiện vị trí trên thị trường trực tuyến. Đồng thời, việc tận dụng dịch vụ này cũng giúp doanh nghiệp xây dựng bộ nhận diện thương hiệu và tăng cường sự nhận biết từ phía khách hàng.

Bảng giá dịch vụ PR trên các báo điện tử

NHÓM SITEBÁO/WEBVỊ TRÍCHI PHÍCHI PHÍ CONTENT
Tin tức tổng hợpDantri.com.vnTiểu mục KD13.000.000500.000
24h.com.vnPR loại 25.200.000500.000
Vnexpress.netDoanh nghiệp viết19.500.000500.000
Vietnamnet.vnTop 6 thị trường TD7.800.000500.000
Vtc.vnTrang chuyên mục6.500.000500.000
Thanhnien.vnTiểu mục DN14.300.000500.000
Tuoitre.vnThị trường 24h10.400.000500.000
Tienphong.vnTrang chuyên mục3.900.000500.000
Nguoiduatin.vnmục cần biết2.600.000500.000
Soha.vnStream 36.500.000500.000
Laodong.vnThông tin doanh nghiệp6.500.000500.000
Zingnews.vnTop 3 TTDN / tiểu mục Kinh doanh10.400.000500.000
Vtv.vnBài loại 6 chuyên mục6.500.000500.000
vov.vnchuyên mục doanh nghiệp6.500.000500.000
thitruong.Nld.com.vnBài nổi bật chuyên mục10.400.000500.000
Danviet.vn 500.000
Vietnamplus.vnCM phù hợp500.000
baotintuc.vnTin PR500.000
Nhandan.vnCM bạn cần biết500.000
Công nghệ thông tinSohoa.vnexpress.net0500.000
Ictnews.vnBài truyền thông không hiện link TC6.500.000500.000
Tinhte.vnBài QC15.600.000500.000
Genk.vnLoại 5 chuyên mục3.900.000500.000
Gamek.vnLoại 4 trang chủ7.800.000500.000
Giới trẻ

Giải trí

Kenh14.vnxem ăn chơi9.100.000500.000
Yan.vnTin tiểu mục5.850.000500.000
Yeah1.comTin chuyên mục5.200.000500.000
Saostar.vnPR loại 45.200.000500.000
Thể thaoThethaovanhoa.vnTin bài thường500.000
Bongda.com.vnTin xuất bản thường6.500.000500.000
Tinthethao.com.vnPR5.200.000500.000
Bongdaplus.vnCụm tin mới10.400.000500.000
Kinh tế

Tài chính

Bất động sản

CafeF.vnBài loại 8 TTDN7.800.000500.000
Cafebiz.vnBài loại 4 – Chuyên mục5.200.000500.000
Cafeland.vnPR trang chủ loại 310.400.000500.000
Baodautu.vnThông tin doanh nghiệp6.500.000500.000
Batdongsan.com.vnBài hot 47.150.000500.000
Vneconomy.vnPR loại 57.800.000500.000
Tinnhanhchungkhoan.vnThông tin DN6.500.000500.000
Vietstock.vnCM cần biết500.000
Doanhnhan.vnTin Pr 3-13.900.000500.000
Vietnambiz.vnCM phù hợp3.900.000500.000
Baocongthuong.vnBài tuyên truyền6.500.000500.000
vietnammoi.vnBài trong chuyên mục3.900.000500.000
Cafedautu.vnBài trong chuyên mục1.300.000500.000
infonet.vietnamnet.vnBài tiểu mục5.200.000500.000
Ô tô

Xe máy

Otofun.netPR loại 46.500.000500.000
Autopro.com.vnBài loại 4 chuyên mục6.500.000500.000
Otoxemay.vnTop 7 – 9 CM4.550.000500.000
Cafeauto.vnPr loại 213.000.000500.000
Autobikes.vnChuyên mục10.400.000500.000
Autodaily.vnSP, tt doanh nghiệp (<800 từ)13.000.000500.000
Tinxe.vnVip39.100.000500.000
Phụ nữAfamily.vnBài loại 5 chuyên mục3.900.000500.000
giadinh.suckhoedoisong.vnBài loại 4 chuyên mục2.600.000500.000
Phunutoday.vnTiểu mục phù hợp5.850.000500.000
Eva.vnhot tiểu mục5.200.000500.000
Webtretho.comPR loại 27.800.000500.000
ngoisao.vnexpress.netStream 5 , tin 8- 126.500.000500.000
Ngoisao.vnLoại 53.900.000500.000
Dep.com.vnPR chuyên mục15.600.000500.000
Phunuonline.com.vnBài chuyên mục500.000
Guu.vnTin cột phải trang chủ500.000
Emdep.vnPR hot500.000
Phunuvagiadinh.vnBài trong tiểu mục500.000
Phunuvietnam.vnTrang chuyên mục5.200.000500.000
Giadinhmoi.vnBài thông thường1.950.000500.000
2dep.vn 500.000
Bau.vnTM phù hợp500.000
Tiin.vnCM phù hợp ( CM cấp 3)3.900.000500.000
Sức khỏeSuckhoedoisong.vnLoại 63.900.000500.000
Alobacsi.comTin chuyên mục1.950.000500.000
Giáo dụcGiaoducthoidai.vnTrang chủ chuyên mục6.500.000500.000
sinhvienplus.vnTiểu mục500.000
Kenhtuyensinh.vnBài trang chủ4.550.000500.000
 https://giaoduc.edu.vnBài trang chủ500.000
An ninhAnninhthudo.vnBài trang chủ6.500.000500.000
Plo.vnTin PR thị trường tiêu dùng500.000
Doisongphapluat.comTiểu mục xã hội500.000
congan.com.vnBài loại 76.500.000500.000
Congly.vnchuyên mục phù500.000
conglyxahoi.net.vn 500.000
Baophapluat.vnChuyên mục phù hợp-.500.000

Lưu ý: Giá book báo trên chưa bao gồm VAT

Bảng giá book PR báo tỉnh 

STTTÊN BÁOGHI CHÚSố lượng từHình ảnhGiá báoChi phí Content
1https://baothaibinh.com.vn/2 link do< 1000 từ3-4 ảnh1.105.000500.000
2http://baodongkhoi.vn/2 link do< 1000 từ3-4 ảnh1.105.000500.000
3https://baodanang.vn/2 link do< 1000 từ3-4 ảnh1.105.000500.000
4https://baoquangnam.vn/2 link do< 1000 từ3-4 ảnh1.105.000500.000
5https://www.bienphong.com.vn/2 link do< 1000 từ3-4 ảnh1.950.000500.000
6http://baohagiang.vn2 link do< 1000 từ3-4 ảnh1.105.000500.000
7https://baolongan.vn/2 link do< 1000 từ3-4 ảnh1.755.000500.000
8https://baocantho.com.vn/2 link do< 1000 từ3-4 ảnh1.885.000500.000
9https://baoangiang.com.vn/2 link do< 1000 từ3-4 ảnh1.755.000500.000
10https://baobinhdinh.vn/2 link do< 1000 từ3-4 ảnh2.145.000500.000
11https://www.baoquangngai.vn/2 link do< 1000 từ3-4 ảnh1.235.000500.000
12https://baothainguyen.vn/2 link do< 1000 từ3-4 ảnh1.300.000500.000
13https://baoninhbinh.org.vn/2 link do< 1000 từ3-4 ảnh1.560.000500.000
14https://baotuyenquang.com.vn/2 link do< 1000 từ3-4 ảnh1.365.000500.000
15https://baothanhhoa.vn/2 link do< 1000 từ3-4 ảnh1.560.000500.000
16https://baothuathienhue.vn/2 link do< 1000 từ3-4 ảnh1.560.000500.000
17https://baohatinh.vn/2 link do< 1000 từ3-4 ảnh1.625.000500.000
18https://baophutho.vn/2 link do< 1000 từ3-4 ảnh1.430.000500.000
19https://baotayninh.vn/2 link do< 1000 từ3-4 ảnh1.430.000500.000
20https://baoquangbinh.vn/2 link do< 1000 từ3-4 ảnh1.820.000500.000
21https://baoquangninh.com.vn/2 link do< 1000 từ3-4 ảnh1.820.000500.000
23https://www.baotravinh.vn/2 link do< 800 từ2 ảnh2.210.000500.000
24http://baoapbac.vn/2 link do< 1000 từ3 ảnh2.600.000500.000
25https://baodongnai.com.vn/2 link< 1000 từ3 ảnh1.755.000500.000
26https://baobinhthuan.com.vn/1 link< 500 từ1 ảnh2.535.000500.000
27https://baovinhlong.com.vn/2 link< 700 từ3 ảnh2.210.000500.000
28https://baobariavungtau.com.vn/2 link< 1000 từ2 ảnh2.860.000500.000
29https://baoquangtri.vn/2 link< 1000 từ3 ảnh3.185.000500.000
30https://www.baohaugiang.com.vn/1 link< 800 từ2 ảnh2.600.000500.000
31http://baohoabinh.com.vn/1 link< 500 từ1 ảnh2.210.000500.000
32https://baoninhthuan.com.vn/2 link< 700 từ2 ảnh3.575.000500.000
33http://baobaclieu.vn/1 link do< 500 từ2 ảnh2.080.000500.000
1 link do< 800 từ2 ảnh2.730.000500.000
34https://baodongthap.vn/1 link< 500 từ1 ảnh2.860.000500.000
1 link< 800 từ1 ảnh3.640.000500.000
35https://baokhanhhoa.vn/2 link< 1000 từ3 ảnh4.160.000500.000
36http://baokiengiang.vn/1 link< 1000 từ2 ảnh3.575.000500.000
37https://baodaklak.vn/1 link< 1000 từ2 ảnh4.550.000500.000
38https://baodaknong.vn/1 link< 1000 từ3 ảnh4.940.000500.000
39https://baocamau.com.vn/2 link do< 1000 từ3-4 ảnh3.900.000500.000
40http://baolaocai.vn/2 link no< 1000 từ3 ảnh1.820.000500.000
41https://baobinhduong.vn/1 link800 từ2 ảnh5.590.000500.000
42https://baolamdong.vn/2 link do<1000 từ3 ảnh2.600.000500.000

Lưu ý: Giá book báo PR trên chưa bao gồm VAT

Lợi ích khi PR trên các trang báo điện tử

Quảng bá được thương hiệu một cách nhanh chóng

Theo các số liệu thống kê mới nhất vào quý II năm 2024, khoảng 41% dân số Việt Nam thường xuyên tiêu thụ tin tức, với nhóm người trẻ, đặc biệt là Thế hệ Y (Thế hệ Millennials) và Thế hệ Z, có xu hướng ưu tiên các nền tảng số. Cụ thể, Facebook hiện là nguồn tin tức phổ biến nhất trong số nhóm này, với khoảng 85% người dùng Thế hệ Z cho biết họ tiêu thụ tin tức qua nền tảng này. Đáng chú ý, có khoảng 10% người dùng Thế hệ Z cũng sử dụng TikTok để cập nhật tin tức​

Về mặt nhân khẩu học, nam giới thường tìm kiếm tin tức liên quan đến công nghệ, trong khi phụ nữ lại có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến các tạp chí về lối sống và tiểu thuyết. Ngoài ra, những độc giả trẻ thường thích đọc tin tức tại nhà hoặc ở quán cà phê, trong khi những người trung niên thường truy cập tin tức trong giờ làm việc​

Những trang báo dưới đây không chỉ thu hút lượng lớn độc giả mà còn có ảnh hưởng lớn đến xu hướng thông tin của xã hội Việt Nam

VnExpress (vnexpress.net) – Trang báo điện tử hàng đầu với nhiều tin tức phong phú về chính trị, xã hội và giải trí.

Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn) – Cung cấp thông tin nhanh chóng và đa dạng, với các bài viết sâu sắc về nhiều lĩnh vực.

Thanh Niên Online (thanhnien.vn) – Được biết đến với các bài viết chính trị, xã hội và các chuyên mục giải trí.

Zing News (zingnews.vn) – Nổi bật trong việc cung cấp tin tức giải trí và công nghệ, thu hút nhiều bạn đọc trẻ.

Dân Trí (dantri.com.vn) – Trang báo này chú trọng đến các vấn đề xã hội và chính trị, cung cấp thông tin đáng tin cậy.

Tiếp cận được khách hàng mục tiêu

Tiếp cận được khách hàng mục tiêu
Tiếp cận được khách hàng mục tiêu

Việc sử dụng PR thông qua các trang báo điện tử doanh nghiệp có thể tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng cần hướng đến của sản phẩm, dịch vụ mình đang cung cấp. Đây chính là chìa khoá giúp traffic vào trang web của bạn. Với lượng traffic cao dẫn tỉ lệ chuyển đổi cao tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Tăng độ uy tín trong mắt khách hàng

Doanh nghiệp sẽ được nhận thêm khả năng tin cậy của khách hàng nhờ việc được giới thiệu bởi các trang uy tín. Giải pháp này sẽ giải quyết được vấn đề thiếu uy tính của các trang web mới start up.

Các lưu ý khi đi book bài PR báo chí

Các lưu ý khi đi book bài PR báo chí
Các lưu ý khi đi book bài PR báo chí

Xác định đối tượng độc giả

Việc xác định đối tượng độc giả là bước quan trọng đầu tiên trong chiến dịch PR. Nắm rõ ai là người bạn muốn tiếp cận sẽ giúp bạn chọn được những kênh báo chí phù hợp để đăng bài.

Nếu sản phẩm của bạn là một dòng sản phẩm chăm sóc da dành cho thanh thiếu niên, đối tượng độc giả chủ yếu sẽ là các bạn trẻ từ 15 đến 25 tuổi. Trong trường hợp này, bạn có thể chọn các kênh truyền thông như trang web về làm đẹp, các blog nổi tiếng trong giới trẻ, hoặc các trang mạng xã hội như Instagram, TikTok, nơi mà đối tượng này thường xuyên lui tới. Điều này đảm bảo rằng thông điệp của bạn đến đúng người và đạt hiệu quả cao nhất.

Chọn lựa kênh phát hành phù hợp

Lựa chọn kênh phát hành phù hợp cũng rất quan trọng. Các phương tiện truyền thông khác nhau phục vụ cho các lĩnh vực khác nhau và có lượng độc giả cũng như đối tượng khác nhau.

Nếu bạn là một công ty công nghệ vừa phát triển một ứng dụng mới, việc đăng bài trên các trang báo công nghệ như TechCrunch hoặc VnExpress Tech sẽ hiệu quả hơn so với việc đăng trên các tạp chí về thời trang. Các trang báo công nghệ sẽ thu hút độc giả quan tâm đến các sản phẩm công nghệ và có khả năng cao hơn trong việc chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.

Thời gian đăng bài

Thời điểm đăng bài cũng ảnh hưởng lớn đến khả năng tiếp cận của bài PR. Lên lịch cho việc đăng bài sao cho phù hợp với các sự kiện lớn, lễ hội hoặc thời điểm mà thông tin của bạn có thể được chú ý nhiều nhất.

Nếu bạn đang ra mắt một sản phẩm mới trong dịp Tết Nguyên Đán, hãy lên lịch đăng bài PR trước đó khoảng một tháng, khi mọi người đang bắt đầu chuẩn bị cho dịp lễ. Điều này giúp tạo sự chú ý và kỳ vọng cho sản phẩm của bạn, đồng thời làm tăng khả năng tương tác của độc giả, đặc biệt là khi bạn kèm theo các chương trình khuyến mãi hoặc quà tặng.

Số lượng bài PR cần đăng

Cuối cùng, bạn cần xác định số lượng bài PR cần đăng. Việc này giúp thông điệp của bạn được lặp lại và củng cố trong tâm trí độc giả.

Trong một chiến dịch ra mắt sản phẩm, bạn có thể lên kế hoạch đăng ít nhất ba bài PR khác nhau: bài đầu tiên giới thiệu sản phẩm và các tính năng nổi bật, bài thứ hai chia sẻ trải nghiệm của khách hàng đã sử dụng sản phẩm, và bài thứ ba thông báo về các chương trình khuyến mãi đi kèm. Điều này không chỉ giúp duy trì sự quan tâm của độc giả mà còn cung cấp nhiều thông tin đa dạng, từ đó giúp họ dễ dàng đưa ra quyết định mua sắm.

Bằng cách lưu ý đến những yếu tố này và áp dụng các ví dụ minh họa cụ thể, bạn có thể nâng cao khả năng thành công cho chiến dịch PR của mình và tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả hơn.

Doanh nghiệp sẽ có lợi ích gì khi sử dụng dịch vụ PR báo chí tại WIFIM JSC

Khi quyết định sử dụng dịch vụ PR báo chí tại WIFIM JSC, doanh nghiệp của bạn sẽ trải qua một hành trình quảng bá thương hiệu mạnh mẽ và hiệu quả. Với đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, sự chú trọng vào việc truyền tải thông tin chính xác và cập nhật xu hướng mới nhất, cùng việc tối ưu hóa SEO trong từng bài viết, WIFIM JSC cam kết mang lại những lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp của bạn.

Đội ngũ nhân sự content có chuyên môn cao trong nhiều lĩnh vực

WIFIM JSC tự hào sở hữu đội ngũ nhân sự content với chuyên môn cao và kinh nghiệm rộng lớn trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ việc biên soạn nội dung đến việc chọn lọc các thông tin quan trọng, cam kết cung cấp những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác và toàn diện về doanh nghiệp của bạn.

Truyền tải thông tin doanh nghiệp chính xác và trọn vẹn nhất

Với sự am hiểu sâu sắc về doanh nghiệp và ngành công nghiệp, đội ngũ chuyên viên PR của WIFIM JSC sẽ đảm bảo truyền tải thông tin về doanh nghiệp của bạn một cách chính xác và trọn vẹn nhất. Điều này giúp tạo dựng và củng cố hình ảnh thương hiệu tích cực trong tâm trí của khách hàng và đối tác.

Thúc đẩy lượt truy cập về Website

Khi được đăng tải trên các trang báo uy tín, doanh nghiệp của bạn sẽ thu hút sự chú ý của một lượng lớn độc giả. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để tăng lượng truy cập đến trang web của bạn, mở ra cơ hội tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng.

Cập nhật các xu hướng mới nhất

Luôn cập nhật các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực PR và truyền thông. Bằng cách sử dụng dịch vụ của chúng tôi, doanh nghiệp của bạn sẽ luôn được tiếp cận với những thông tin mới nhất, giúp tối ưu hóa chiến lược PR và nắm bắt cơ hội thị trường.

Bài viết đáp ứng các tiêu chí SEO

Đội ngũ chuyên viên content của WIFIM JSC không chỉ tạo ra các bài viết chất lượng mà còn đảm bảo rằng chúng đáp ứng các tiêu chí SEO quan trọng. Từ việc tối ưu hóa từ khóa đến cấu trúc bài viết, WIFIM JSC luôn mang lại hiệu quả tối đa trong việc tăng thứ hạng trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

Thúc đẩy tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm

Khi doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên các trang báo uy tín, điều này sẽ thu hút nhiều backlink chất lượng đến trang web của bạn. Thông qua việc này, trang web của bạn sẽ được đánh giá cao hơn trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, mang lại lợi ích lâu dài trong việc tiếp cận khách hàng.

Quy trình thực hiện đặt PR báo tại WIFIM JCS

Quy trình dịch vụ PR báo
Quy trình dịch vụ PR báo

Để đảm bảo sự hiệu quả và thành công cho chiến dịch PR của khách hàng, WIFIM JSC thực hiện một quy trình tổ chức và chuyên nghiệp từ khâu liên hệ ban đầu đến nghiệm thu cuối cùng. Dưới đây là các bước cụ thể trong quy trình thực hiện dịch vụ PR tại WIFIM JSC:

1. Liên Hệ

Khách hàng có thể tiếp xúc với WIFIM JSC thông qua nhiều kênh tiếp cận khác nhau như trang web chính thức, email, số hotline hoặc trang fanpage trên các mạng xã hội. Khi liên hệ, khách hàng cung cấp thông tin cụ thể về nhu cầu PR của họ, bao gồm mục tiêu cần đạt được, sản phẩm/dịch vụ cần quảng bá, đối tượng khách hàng mục tiêu, ngân sách dự kiến và thời gian triển khai. WIFIM JSC sẽ tiếp nhận và xử lý những thông tin liên hệ này từ khách hàng với dịch vụ PR.

2. Tư Vấn

Sau khi tiếp nhận thông tin từ khách hàng, đội ngũ chuyên viên PR của WIFIM JSC sẽ tiến hành phân tích và đánh giá sâu hơn về nhu cầu của khách hàng. Dựa trên thông tin này, WIFIM JSC sẽ tư vấn về các giải pháp PR phù hợp nhất, bao gồm các chiến lược truyền thông, kênh tiếp cận phù hợp và cách tiếp cận đối tượng mục tiêu. Đồng thời, WIFIM JSC cũng sẽ gửi báo giá chi tiết cho khách hàng để thảo luận và điều chỉnh nếu cần thiết.

3. Book Bài

Sau khi khách hàng đồng ý với phương án PR được đề xuất, chúng tôi sẽ tiến hành viết bài theo thông tin sản phẩm và dịch vụ của khách hàng sao cho đúng nhất và book bài đăng trên các kênh truyền thông phù hợp. Quá trình này bao gồm việc tìm kiếm và chọn lựa các trang báo, tạp chí hoặc các kênh truyền thông khác phù hợp với lĩnh vực hoạt động và đối tượng mục tiêu của khách hàng. 

4. Chuyển Khoản

Sau khi quy trình book bài hoàn tất, WIFIM JSC sẽ tiến hàng gửi hóa đơn chi tiết cho khách hàng. Khách hàng có thể thanh toán chi phí dịch vụ PR thông qua các hình thức chuyển khoản ngân hàng hoặc thanh toán trực tiếp tại văn phòng của WIFIM JSC.

5. Nghiệm Thu

Khi chiến dịch PR hoàn thành, WIFIM JSC sẽ tổng hợp kết quả và thống kê các chỉ số hiệu quả của chiến dịch và đồng thời sẽ gửi báo cáo kết quả chi tiết cho khách hàng. Khách hàng sẽ tiến hành nghiệm thu và đánh giá chất lượng dịch vụ để đảm bảo sự hài lòng và hiệu quả cao nhất từ chiến dịch PR. Nếu có bất kỳ yêu cầu điều chỉnh hoặc phản hồi, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ và tối ưu hóa chiến dịch để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng và đề xuất các phương án marketing online cho Quý khách. 

câu hỏi thường gặp khi đặt dịch vụ pr báo

Việc lựa chọn giữa việc thuê một công ty PR và tự làm PR đối với doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh phí, nguồn lực và mục tiêu của chiến dịch PR. Một công ty PR chuyên nghiệp thường có kinh nghiệm, kiến thức chuyên sâu và mối quan hệ trong ngành, giúp tối ưu hóa hiệu quả chiến lược PR của bạn. Tuy nhiên, việc tự làm PR cũng có thể phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ với nguồn lực hạn chế và mong muốn tiết kiệm chi phí.

Có, PR báo chí rất phù hợp với doanh nghiệp nhỏ. Doanh nghiệp nhỏ thường phải cạnh tranh với các công ty lớn hơn trong cùng ngành, và PR có thể giúp tạo ra sự chú ý và nâng cao nhận thức về thương hiệu mà không cần phải chi tiêu quá nhiều cho quảng cáo. Qua các bài PR, doanh nghiệp nhỏ có thể truyền tải câu chuyện, giá trị, và sản phẩm của mình đến đúng đối tượng khách hàng. Hơn nữa, việc xuất hiện trên các phương tiện truyền thông có thể tạo độ tin cậy và uy tín cho doanh nghiệp, giúp khách hàng cảm thấy yên tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

Yếu tố như mức độ tiếp cận, tính phức tạp của chiến dịch và ngành công nghiệp. Trong nhiều trường hợp, bạn có thể thấy được những dấu hiệu đầu tiên của thành công sau vài tuần, như tăng lượng truy cập trang web, sự tương tác tốt từ công chúng hoặc sự chú ý từ các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng có thể mất thời gian hơn để đạt được, có thể từ vài tuần đến 1 tháng.

PR báo chí và quảng cáo truyền thống là hai phương pháp khác nhau để tiếp cận công chúng. Trong khi quảng cáo truyền thống tập trung vào trả tiền để đặt quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, PR báo chí tập trung vào việc tạo ra nội dung thông tin và ảnh hưởng tích cực đến ý kiến ​​công chúng thông qua các kênh truyền thông báo chí mà không trả phí trực tiếp. PR thường mang lại sự tin cậy và uy tín hơn so với quảng cáo, vì nó được coi là ý kiến ​​độc lập từ các nguồn tin cậy.

Có, PR báo chí có thể được sử dụng để giải quyết các vấn đề tiêu cực đối với doanh nghiệp bằng cách tạo ra thông điệp được điều chỉnh cẩn thận và ảnh hưởng ý kiến ​​công chúng. Thông qua việc truyền đạt thông điệp chính xác và chiến lược phản ứng linh hoạt, PR có thể giúp kiểm soát và thay đổi ý kiến ​​công chúng về doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc giải quyết các vấn đề tiêu cực thông qua PR đòi hỏi sự cẩn trọng, kỹ lưỡng và sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận nội bộ và các đối tác bên ngoài.

Có, việc chuẩn bị nội dung trước khi thuê dịch vụ PR báo chí là rất cần thiết. Nội dung rõ ràng, nhất quán và hấp dẫn sẽ giúp đội ngũ PR dễ dàng truyền tải thông điệp của bạn hơn. Nội dung nên bao gồm:

  • Mục tiêu PR: Bạn muốn đạt được điều gì từ chiến dịch này?
  • Thông điệp chính: Điều gì là quan trọng nhất mà bạn muốn truyền tải?
  • Tài liệu hỗ trợ: Cung cấp thông tin bổ sung như số liệu thống kê, chứng thực của khách hàng, hoặc hình ảnh sản phẩm để tăng cường sức thuyết phục.