SEO Pinterest là gì? 10+ Mẹo SEO Pinterest hiệu quả

Trong thời đại số, nếu muốn phát triển bền vững các nhà kinh doanh không những phải luôn tìm kiếm các mặt hàng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Hơn thế nữa, họ còn phải tìm cách quảng bá thương hiệu mình đến mọi tầng lớp tiêu dùng. Vậy để làm được điều đó nhà kinh doanh cần phải làm gì? Chính xác chính là tìm hiểu về một nền tảng không mới nhưng cũng không cũ mang tên Pinterest. Cũng từ đây, câu hỏi “SEO Pinterest là gì” xuất hiện tràn lan trên hot search. Bài viết này chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về mẹo SEO Pinterest hiệu quả.

Tìm hiểu Pinterest

Pinterest là gì? Hiệu quả của việc SEO Pinterest là gì?
Pinterest là gì? Hiệu quả của việc SEO Pinterest là gì?

Với hơn 500 triệu người dùng Pinterest đã trở thành công cụ để tìm kiếm nguồn cảm hứng và sáng tạo lớn nhất trên internet hiện nay. Không những thế, nó còn được phát triển thành một mạng xã hội để người dùng chia sẻ hình ảnh. Nhiều người gọi Pinterest là một mạng xã hội về hình ảnh, vì tại nơi đây người dùng có thể thỏa thích tìm kiếm hình ảnh để xây dựng ý tưởng kinh doanh và hơn thế nữa.

Tôn chỉ để tạo dựng nên Pinterest hùng mạnh chính là “ mong muốn kết nối người dùng toàn cầu thông qua những bức ảnh mà họ thấy thú vị”. Từ việc xây dựng hướng đi rõ ràng, mạng xã hội Pinterest đã trở thành mạng xã hội lớn thứ 3 toàn cầu. Theo đó, Pinterest chỉ xếp sau hai người anh lớn là Facebook và Twitter.

Tương tự như các mạng xã hội khác, Pinterest cho phép người sử dụng theo dõi những cập nhật của bạn bè, thả biểu tượng cảm xúc và bình luận nó trên Ghim của người sử dụng khác. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể ghim lại nổi dung đã xem vào bản tin mình, chia sẻ các bài ghim trên Facebook, Twitter, email…

SEO Pinterest là gì?

SEO Pinterest là gì?
SEO Pinterest là gì?

Lượng người dùng đang không ngừng tăng lên theo cấp số nhân cũng là lúc những nhà kinh doanh bắt đầu đặt ra thắc mắc về “SEO Pinterest là gì?”. Cũng từ đây, họ mong muốn sử dụng mạng xã hội này để tiếp cận người tiêu dùng trong mọi tầng lớp, mở rộng quy mô kinh doanh.

SEO Pinterest là gì? Người dùng thực hiện các hành động nhằm thu hút người dùng quan tâm đến trang Pinterest của cá nhân chính là SEO Pinterest. Từ đây, mong muốn các đối tượng lý tưởng để lại những nhận xét, chia sẻ và theo dõi những hoạt động trên cá nhân đó.

Không có nhiều điểm khác biệt so với các nền tảng xã hội hiện hành, Pinterest cung cấp cho người sử dụng một thuật toán tìm kiếm mang tên là Smart Feed (có nghĩa là nguồn cung cấp dữ liệu thông minh). Một khi nắm bắt được thuật toàn này, nhà kinh doanh sẽ giúp từ khóa mình muốn quảng bá đến gần người tiêu dùng lý tưởng hơn.

Tìm hiểu cách hoạt động của thuật toán tìm kiếm trên Pinterest

Thuật toán Smart Feed cho phép người sử dụng mạng xã hội này Pins tốt nhất các cụm từ tìm kiếm. Thay vì, người dùng nhìn thấy Pins mới nhất thì sẽ tiếp cận đến Pins tốt nhất đầu tiên.

Phương pháp SEO Pinterest là gì ? Là sử dụng thuật toán hiệu quả
Phương pháp SEO Pinterest là gì ? Là sử dụng thuật toán hiệu quả

Smart Feed sẽ đánh giá chất lượng của từng Pin, xếp loại và thứ hạng cho Pin. Đồng thời, định hướng sở thích và đặt nội dung rõ ràng cho người đang tìm kiếm. Theo đó, nếu muốn sử dụng thuật toán Pinterest hiệu quả, nhà kinh doanh cần dựa trên các yếu tố sau:

  • Chất lượng của chỉ số đánh giá và phát triển của Website (domain authority).
  • Chất lượng của Pin dựa trên những nội dung thu hút được sự quan tâm của người tham gia.
  • Ghim nhất quán và có thể bật được nhiều ghim trên tài khoản là hai yếu tố để đánh giá chất lượng ghim.
  • Chủ đề tìm kiếm có liên hệ mật thiết đến các key. Sự vận hành tương đồng với Google.

Từ các yếu tố này, sẽ đánh giá được ghim chất lượng theo các tiêu chí về mức độ phổ biến, độ mới và sự tương tác mà ghim nhận được. Một điều chắc chắn rằng tất cả nội dung trên ghim đều phải tuân thủ các quy định hợp pháp mà Pinterest đề ra.

10+ Mẹo SEO Pinterest tăng traffic hiệu quả

Sau khi trả lời được câu hỏi “SEO Pinterest là gì?” Chắc chắn bạn đang muốn tìm kiếm phương án để xây dựng trang Pinterest cho doanh nghiệp. Việc làm này nói dễ cũng không dễ mà khó cũng không hoàn toàn. Dễ ở đây là việc tạo dựng trang Pinterest thì vô cùng đơn giản nhưng làm sao để trang Pinterest thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng lý tưởng lại là một bài toán nan giải.

Say đây hãy cùng tìm hiểu về các mẹo SEO Pinterest tăng lượng traffic hiệu quả nhất:

Tối ưu hóa Profile

SEO Pinterest hiệu quả là phải tối ưu Profile
SEO Pinterest hiệu quả là phải tối ưu Profile

Tương đồng với các mạng xã hội hiện hành, Pinterest sẽ hiển thị tên người sử dụng trên thanh công cụ tìm kiếm. Đây là lý do nhà kinh doanh muốn quảng bá thương hiệu cần chú trọng đến việc tối ưu hoá Profile của trang Pinterest mình. Theo đó, cách quảng bá tốt nhất chính là sử dụng username là tên doanh nghiệp hoặc dùng tên các mặt hàng cần thúc đẩy SEO.

Bên cạnh đó, các chuyên gia khuyên rằng doanh nghiệp nên mô tả đầy đủ chi tiết vừa tạo dựng sự chuyên nghiệp vừa lấy được sự tin tưởng của người tiêu dùng. Thêm vào đó, một đoạn mô tả ngắn gọn, hàm súc trong vòng 200 ký tự là rất cần thiết để mô tả doanh nghiệp hoặc mặt hàng kinh doanh.

Đưa từ khóa vào các bảng của Pinterest

Sự xuất hiện của từ khóa trên các bảng của Pinterest là yếu tố mà nhà kinh doanh phải đặt lên hàng đầu. Nhà kinh doanh sẽ tiếp cận người dùng thông qua các bảng của Pinterest. Vì vậy, nếu muốn người dùng biết đến mặt hàng kinh doanh thì cần phải chèn các từ khóa trên Pinterest.

Ngày nay, người dùng sẽ rất dễ nhàm chán nếu như trang Pinterest của doanh nghiệp không đa dạng. Đồng nghĩa, các từ khóa không nhất thiết phải xuất hiện trên mọi bảng của Pinterest. Theo đó, nhà kinh doanh cần khéo léo đưa các từ khóa xuất hiện theo một mật độ vừa đủ để người dùng nhận diện được thương hiệu của bạn.  

Độ nhận diện thương hiệu cùng khả năng hiển thị sẽ được phản ánh dựa trên các backlink của tài khoản Pinterest đó. Backlink phải được sinh ra từ mỗi lần bạn Pin hoặc Repin trên Pinterest. Đồng nghĩa khi mà bạn chia sẻ pin càng nhiều thì lượng backlink cũng phải gia tăng tương đồng hoặc hơn.

Các tốt nhất để thực hiện điều này chính là mỗi khi cập nhật Pin mới, bạn cần chèn các link vào ô URL. Hãy nhớ rằng luôn có chú thích cho mỗi link để người xem nhận diện nội dung link.

Chiến lược quảng bá thương hiệu
Chiến lược quảng bá thương hiệu

Thường xuyên cập nhật nội dung mới

Bạn đã mất rất nhiều công sức và thời gian để tạo dựng được độ nhận diện thương hiệu. Mà yếu tố cốt lõi để tiếp tục giữ vững được phong độ cũng như phát triển hơn nữa chính là dựa vào việc cập nhật nội dung thường xuyên.

Mỗi ngày trên nền tảng Pinterest không có dưới 1.000 nhà kinh doanh gia nhập và họ cũng mong muốn quảng bá thương hiệu. Thế nên, để không bị đào thải doanh nghiệp tuyệt đối không được quên việc cập nhập nội dung mới.

Tuyệt đối tránh trùng lặp nội dung

Thuật toán trên Pinterest rất thông minh, nó sẽ nhận diện các nội dung trùng lặp từ đó xử lý các bài đăng đó. Chính vì thế, Pinterest luôn cũng cấp những nội dung hữu ích và tốt nhất. Việc để các nội dung trùng lặp xuất hiện trên tài khoản chính là hành động đánh sập mọi nỗ lực xây dựng thương hiệu trước đây. Hãy cẩn trọng và luôn làm mới nội dung hằng ngày. 

Tối ưu hình ảnh khi SEO Pinterest

Tối ưu hình ảnh khi SEO Pinterest là gì?
Tối ưu hình ảnh khi SEO Pinterest là gì?

Để index nhanh chóng các website và thu thập dữ liệu về hình ảnh một cách tốt hơn thì tối ưu hình ảnh là phương pháp được ưu tiên hàng đầu. Thông qua việc tận dụng các từ khoá để tạo tên tiêu đề cho hình ảnh đi kèm tên thương hiệu hoặc mặt hàng kinh doanh là điểm cốt yếu của tối ưu hình ảnh khi SEO Pinterest.

Xác minh từng trang

Chủ sở hữu của website sẽ được Pinterest nhận diện theo từng nhóm Profile. Đồng thời, Pinterest sẽ thực hiện xác minh bằng cách gửi 1 link và người sử dụng có thể được dẫn đến tên miền chính trong Profile nếu nhấn chọn vào link này. Hành động này, giúp doanh nghiệp gia tăng thứ hạng trong SEO hơn hết bạn sẽ được truy cập vào các công cụ phân tích trên Pinterest. 

Cài đặt định vị vị trí địa lý

Địa điểm trụ sở luôn được xác định trong Pinterest
Địa điểm trụ sở luôn được xác định trong Pinterest

Thuật toán trên Pinterest cho phép người dùng tìm kiếm các doanh nghiệp gần ở thứ hạng đầu tiên. Nên khi xây dựng Profile không thể thiếu bước cài đặt định vị vị trí địa lý. Điều này còn giúp người dùng tìm đến doanh nghiệp bạn một các dễ dàng hơn.

Tối ưu các liên kết tài khoản Pinterest đến các mạng xã hội

Muốn quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả, doanh nghiệp phải sử dụng nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau. Đồng thời, nếu muốn nhận diện thương hiệu trên Pinterest tốt hơn thì việc thiết đặt các liên kết đến tài khoản Pinterest của doanh nghiệp chính là một phương pháp không kém phần quan trọng.

Sử dụng từ khóa bắt đầu bằng dấu #

Các từ khóa chính nên được sử dụng làm thẻ bắt đầu bằng dấu # giúp nội dung của doanh nghiệp sẽ được tăng lên vị trí cao hơn trong lúc người tiêu dùng tìm kiếm. Thẻ này vận hàng như hashtag nên đã và đang là công cụ quảng bá thương hiệu mà các doanh nghiệp luôn theo dõi.

Sử dụng công cụ Pinterest Business

Hiện nay Pinterest cho phép người dùng thiết lập tài khoản Business miễn phí thế nên doanh nghiệp tuyệt đối không được bỏ lỡ công cụ này. Vì nó có thể giúp bạn phân tích Pinterest, Rich Pins và không thiếu các tính năng hữu ích khác.

Sử dụng trang web Canva để tạo nhiều pin hình ảnh

Canva đã trở thành hiện tượng trong giới trẻ cũng như là công cụ hữu hiệu để thực hiện  marketing. Chính vì vậy, hình ảnh được tạo dựng trên Canva xuất hiện tràn lan trên Pinterest đồng nghĩa với việc doanh nghiệp không thể bỏ qua công cụ này để quảng bá hình ảnh.

Dưới tốc độ phát triển không ngừng của xã hội, nhu cầu chia sẻ trạng thái cá nhân qua hình ảnh của người dùng tăng chóng mặt. Chính vì vậy, Pinterest đã và đang thực hiện tốt sứ mệnh của mình. Qua đây, doanh nghiệp muốn tiếp cận với mọi tầng lớp người tiêu dùng không nên bỏ qua việc tìm hiểu SEO Pinterest là gì.

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5